ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : มืดทั้งเมือง! ไฟถนนชายหาดปากเมง ดับนาน 5 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - บี คลายทุกข์ วันนี้ เป็นเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างถนนชายหาดปากเมงดับ มืดทั้งเมืองนานกว่า 5 เดือนแล้ว ชาวบ้านร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่แก้ไข สอบถามอ้างประหยัดไฟ

เรียกว่ามืดทั้งเส้น เพราะไฟฟ้าส่องสว่างถนนหน้าชายหาดปากเมงดับทั้งสายมานานกว่า 5 เดือนแล้ว โดยเส้นทางจากสามแยกชายหาดปากเมง เลี้ยวขวาไปท่าเทียบเรือปากเมง ระยะทาง 2 กิโลเมตร ไฟฟ้าดับทุกดวงทุกต้น

ซึ่ง อบต.ไม้ฝาด ยกถนนสายนี้ให้แขวงทางหลวงชนบทตรัง เป็นผู้ดูแล ก่อสร้างติดตั้งเสาไฟฟ้าประมาณ 1 ปี แต่หลังจากเปิดใช้ได้ไม่นานไฟฟ้าทั้งสายถนนก็ดับมืดทั้งชายหาด

ส่วนที่ท่าเทียบเรือหาดปากเมง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ให้งบมา 140 กว่าล้านบาท เพื่อก่อสร้างขยายปรับปรุงท่าเรือ บรรยากาศยามเย็นจนถึงค่ำจะเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ระยะหลัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ปิดไฟจนมืด ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและพักผ่อน ชาวบ้านที่อยู่บริเวณท่าเรือ สอบถามไปที่อุทยานฯ แจ้งว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้าที่บริเวณท่าเรือ จึงปิดไฟในเวลากลางคืนเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า ส่วนไฟฟ้าส่องสว่างที่เห็นอยู่ 5 ดวง 5 ต้น เป็นไฟฟ้าขององค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด ที่มาติดตั้งไว้นานแล้ว

ชาวบ้าน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และร้านอาหาร ริมชายหาดปากเมง ต่างได้รับความเดือดร้อน เคยร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หน่วยงานราชการหลายครั้งแล้ว แต่เรื่องเงียบไม่เคยส่งช่างมาตรวจสอบหรือซ่อมไฟฟ้าแต่อย่างใด เคยพูดไปกับเจ้าหน้าที่และหน่วยราชการทุกฝ่ายแต่ไม่เคยแก้ไข เพิกเฉยมาตลอด

ชาวบ้านจึงฝากร้องช่อง 7HD ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เจ้าหน้าที่มาช่วยแก้ไข หรือว่าจะต้องรอให้เกิดอุบัติเหตุก่อนแล้วค่อยมาล้อมคอกกันทีหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark