ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถยนต์ถอยหลังเปลี่ยนช่องทาง ถูกรถบรรทุกพุ่งชนท้าย มีผู้เสียชีวิต 1 คน จ.อยุธยา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีผู้ขับรถยนต์ น่าจะขับรถเข้าช่องทางผิด ก็เลยตัดสินใจค่อย ๆ ถอยหลัง เพื่อเข้าช่องทางให้ถูก แต่เกิดอะไรขึ้น 

สังเกตุรถเก๋งที่อยู่ข้าง ๆ กรวยกั้นแบ่งช่องทาง ซึ่งน่าจะเข้าช่องทางผิด ก็เลยหยุดรถแล้วค่อย ๆ ถอยหลังไป เพื่อเข้าช่องทางคู่ขนาน แต่จู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกขับพุ่งเข้ามาชนท้ายรถเก๋งเข้าอย่างจัง ทั้งรถเก๋ง รถบรรทุกเสียหลัก พุ่งเข้ามาในช่องทางคู่ขนาน ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ขี่ย้อนศรตาม ๆ กันมา รถบรรทุกพุ่งเข้ามาชนกับเสาไฟฟ้า จอดคาอยู่ตรงนั้น

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวาน (13 ธ.ค.) แถวย่านประตูน้ำพระอินทร์ฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีมข่าวสอบถามอาสาสมัครกู้ภัยที่เห็นเหตุการณ์พอดี บอกว่า จุดแบ่งช่องทางนี้ ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่ ส่วนใหญ่เข้าช่องผิดทั้งนั้น รถเก๋งที่ถูกชนก็น่าจะทำนองเดียวกัน จุดนั้นถ้าจะถอยรถก็ค่อนข้างเสี่ยง เพราะรถวิ่งกันเต็มทุกช่องทางกันตลอดเวลา เหตุที่เกิดขึ้น คนที่อยู่ในรถเก๋งมีอยู่ 4-5 คน เป็นคุณครูและเด็กนักเรียน ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน คนขี่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกรถบรรทุกพุ่งชนลากเข้าไปอัดกับเสาไฟฟ้า บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทีมข่าวสอบถามตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา เจ้าของพื้นที่ บอกว่า ที่ผิดชัดเจนก็คือคนขับรถบรรทุก นอกจากขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตแล้ว ยังตรวจพบสารเสพติด ก็แจ้งดำเนินคดีไปก่อน 2 ข้อหา ส่วนคนที่ขับรถเก๋งถอยหลัง และคนขี่รถจักรยานยนต์ ย้อนศรไป ทั้ง 2 กรณี ผิดกฎหมายจราจรแน่ ๆ แต่กำลังพิจารณาว่า จะผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้มีคนเจ็บ คนเสียชีวิตหรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook นวนครCity 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark