ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลอาญา ยกฟ้องคดี ปริญญ์ อนาจารหญิงสาว อายุ 17 ปี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ศาลอาญานัดพิพากษาคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคดีที่ 6 จาก 15 คดี คดีนี้เป็นคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง กระทำอนาจารเยาวชนอายุ 17 ปี ล่าสุดศาลพิพากษายกฟ้อง

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายปริญญ์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน18 ปี เพื่อการอนาจาร โดยอัยการโจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 เวลากลางวัน จำเลยได้พรากหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 17 ปีเศษ ไปจากบิดามารดาหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร โดยหญิงนั้นเต็มใจ ด้วยการที่จำเลยใช้มือขวาจับมือซ้ายลักษณะกุมมือและใช้มือซ้ายจับที่ต้นขาของผู้เสียหาย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ซึ่งการกระทำอนาจารดังกล่าว เป็นลักษณะเปิดเผยที่เกิดต่อหน้าธารกำนัน เหตุเกิดที่แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ คดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ในคดีข้อหาอนาจารเด็กอายุตั้งแต่ 15 ไม่ถึง 18 ปี ไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเกิดเหตุภายในรถตู้ส่วนตัว มีผ้าม่านและฟิล์มดำปิดบัง และมีมานกั้นระหว่างคนขับรถกับผู้โดยสาร ทำให้คนภายนอกไม่สามารถรับรู้ได้ ส่วนที่มีการถกกระโปรง ลูบไล้แขนและต้นขา ถือเป็นคดีอนาจารที่ยอมความได้ และคดีดังกล่าวมีอายุความแค่ 3 เดือน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2561 จึงเป็นคดีที่ขาดอายุความ คดีนี้จึงยุติไป

ส่วนคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ข้อเท็จรับฟังได้ว่าจำเลยอาสาจะไปส่งผู้เสียหายจากออฟฟิศไปคอนโด ซึ่งระหว่างที่เดินทางไปไม่มีการออกนอกเส้นทาง แต่เมื่อเกิดพฤติการณ์ที่ลูบไล้ผู้เสียหายระหว่างทางที่ไปภายในรถตู้ส่วนตัว ผู้เสียหายจึงขอลงข้างทาง เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าต่อ ซึ่งจำเลยยินยอมให้ลงรถ จึงไม่เข้าลักษณะพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดา พยานหลักฐานของโจทก์รับฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง

ขณะที่ นายปริญญ์ หลังฟังคำพิพากษาได้เดินลงมาจากอาคาร พร้อมกับเดินหนีและปฎิเสธให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถกลับออกไป

สำหรับคดีของ "ปริญญ์" มีทั้งหมด 15 คดี เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ เพชรบุรี และเชียงใหม่ ศาลฯมีคำพิพากษาไปแล้ว 5 คดี รวมวันนี้ก็เป็น 6 คดี แบ่งเป็นพิพากษาจำคุก 3 คดี คดีแรกจำคุก 4 ปี ฐานล่วงละเมิดทางเพศ "แอนนา" อดีตภรรยาของ "ไฮโซลูกนัท" และให้จ่ายค่าชดเชยเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท, คดีที่ 2 จำคุก 2 ปี, คดีที่ 3 จำคุก 2 ปี 8 เดือน อีก 3 คดี พิพากษายกฟ้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark