ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สถานบันเทิงพัทยาพร้อมแล้วเปิดถึงตี 4 จัดที่นอนรับคนเมา


สถานบันเทิงพัทยาพร้อมเปิดถึงตี 4 จัดโซนนอนให้นทท.เมาพักผ่อน ขณะที่กู้ภัยพัทยาเพิ่มกำลังในการป้องกันอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น

14 ธ.ค.2566 จากที่มีการขยายเวลาเปิด ปิดสถานบันเทิง ถึงเวลา 04.00 น. ในหลายพื้นที่รวมถึงเมืองพัทยา ตามนโยบายรัฐบาล

เมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา ด้านผู้ประกอบการสถานบันเทิงพร้อมทำตามนโยของรัฐบาล นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการ สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และผู้บริหารสถานบันเทิงฮอลลีวูด พัทยา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเมืองพัทยา ได้มีการประชุมพนักงานเสิร์ฟ ให้คอยดูแลลูกค้า หากลูกค้าที่มีอาการเมามาก จนพูดคุยไม่รู้เรื่องจะหยุดเสิร์ฟ ไม่ขายให้

นอกจากนี้จะมีการบริการจุดพักคอย ตัดโซฟาในลูกค้าทั้งด้านนอกและด้านใน รวมถึงเตรียมโซฟาแบบปรับนอนให้ลูกค้าที่รู้สึกไม่ไหว พร้อมเตรียมผ้าร้อน ผ้าเย็นเรียกสติ ก่อนให้ลูกค้าเดินทางกลับบ้าน

ส่วนทางที่ลูกค้านำรถมาเอง จะมีการจัดซื้อเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ไว้รอ หากเป่าแล้วเกินกว่ากำหนด จะมีพนักงานขับไปส่ง โดยไม่คิดค่าบริการ แล้วแต่ลูกค้าจะให้ทิปพนักงาน

ทางด้านหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ก็ได้เตรียมความพร้อมในการปิดบริการของสถานบันเทิงตีสี่ นายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา กล่าวว่า ได้เตรียมรถกู้ภัยเพิ่ม  รวมถึงรถของอาสาทั้งหมดจำนวน 26 จุด

สำหรับการปิดสถานบันเทิงตี 4  จะเป็นช่วงพ่อค้าแม่ค้าออกมาซื้อของที่ตลาด อาจจะมีอุบัติเหตุมากขึ้น ก็จะมีการเตรียมพร้อม ทั้งนี้ต่อเดือนมีปุบัติเหตุเกิดครึ่งประมาณ 800 เหตุ แต่ในเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นมาอีก 100 เหตุ จึงอยากให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark