ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบแล้ว อดีต รปภ.สวมเสื้อแดง วิ่งราวทองร้านดัง ย่านบางแค อ้างหาเงินจ่ายค่างวดรถ และจัดงานวันเกิด


รวบแล้ว อดีต รปภ.สวมเสื้อแดง วิ่งราวทองร้านดัง ย่านบางแค คว้าทองไปได้ 2 บาท ก่อนนำไปขาย ได้เงิน 6 หมื่น หลังถูกจับ อ้างหาเงินจ่ายค่างวดรถให้พ่อตา และนำเงินส่วนหนึ่งให้ภรรยาไปเปิดรีสอร์ต จัดงานวันเกิดครบรอบ 25 ปี ของตัวเอง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อม พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุมตัว นายศุภเสกข์ อายุ 25 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 982/2566 ลงวันที่ 13 ธ.ค.66 ข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ  จังหวัดกาญจนบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองแม่ทองคำ หน้าตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กทม. โดยคนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท หลบหนีไป จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในละแวกที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุคือ นายศุภเสกข์ หลังวิ่งหลบหนีได้นำทองไปขายที่ร้านทองย่าน ถนนเทอดไท ก่อนหลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี กระทั่งฝ่ายสืบสวนติดตามไปจับกุมตัวได้ ขณะออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมเสื้อสีแดงแขนยาว กางเกงและรองเท้าซึ่งสวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ

สอบสวน นายศุภเสกข์ ยอมรับ อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ปัจจุบันตกงานจึงทำให้รายได้ขาดมือ ประกอบกับมีภาระต้องหาเงินมาชำระค่างวดรถยนต์ที่ยืมพ่อตามาใช้ จึงลงมือก่อเหตุนำทองไปขาย ได้เงินมา 61,400 บาทแล้วนำเงินไปโปะค่างวดรถยนต์ที่ค้างไว้ 4 เดือน จากนั้นแบ่งเงินพาภรรยาขับรถไปเปิดรีสอร์ต เพื่อจัดงานวันเกิดครบรอบ 25 ปี ย้อนหลังของตนเอง ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกตำรวจจับกุมพร้อมเงินสดที่เหลือราวๆ 5,000 บาท

เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ แก่นายศุภเสกข์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทางร้านทองผู้เสียหายจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ติดลูกกรงสแตนเลส กล้องวงจรปิด และระบบปิดเปิดประตูให้ปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายและปิดโอกาสลงมือของคนร้ายให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark