ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แห่ขอโชคแม่ตานีแทงปลีดอกบัว ออกเครือกลางต้น จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ กับ บีกมลาสน์ เหมือนเคยใกล้ช่วงลอตเตอรี่ออก ก็จะพาไปดูบรรยากาศคนไปขอโชคลาภกันตามสถานที่ต่าง ๆ มาฝากกันเป็นสีสัน

แห่ขอโชคแม่ตานีแทงปลีดอกบัวออกเครือกลางต้น จ.พะเยา
เริ่มกันที่ ต้นกล้วยน้ำว้าประหลาด ที่ออกเครือแทงปลีกลางลำต้น เพราะปกติต้นกล้วยทั่วไปจะแทงปลีออกเครือปลายยอดของต้น พบว่า ปลีกล้วยแทงเครือออกมาจากกลางลำต้น ยาว 1 คืบ มีกล้วย 9 หวี แถมปลียังคล้ายดอกบัว สำหรับต้นกล้วยแปลก ออกกอข้างรั้วหน้าบ้าน ริมถนนในชุมชนวัดศรีจอมเรือง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

ชาวบ้านพากันฮือฮา นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภ และได้เห็นตัวเลข 3 ตัว โผล่ตรงข้างหัวปลี จึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งงวดวันที่ 16 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ชาวบ้านจึงเชื่อว่า เจ้าแม่ตานี น่าจะมาให้โชคลาภ

หนุ่มแต่งเป็นซานตาคลอส หิ้วขนมแจกเด็กยากไร้แก้บน จ.ชัยนาท 
ที่จังหวัดชัยนาท นายคมสันต์ จันทร์อุธร อายุ 22 ปี ใส่ชุดซานตาตลอส หิ้วขนมมา 3 กระสอบ รวมแล้วกว่า 500 ถุง เพื่อแก้บนไอ้ส้มฉุนยักษ์ วัดทรงเสวย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท หลังถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 5 ใบ ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 4 ใบ เลขหน้า 3 ตัว 1 ใบ รวม 12,000 บาท จึงมาแก้บน หลังจากแก้บนบอกกล่าวไอ้ส้มฉุนเสร็จ ก็ขนมนำมาแจกจ่ายให้เด็ก ๆ ในโรงเรียน และเด็กยากไร้ในพื้นที่

จากนั้นก็ไม่พลาดที่จะจุดธูปเสี่ยงทาย และจุดประทัดอีก 100,000 นัด พอได้เลขมาปุ๊บ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างนำโทรศัพท์มาถ่ายรูปไว้เพื่อนำเลขดังกล่าวไปหาซื้อลอตเตอรี่ นายคมสันต์บอกว่า ซื้อสลากฯ ที่วัด ตอนมาขอพรไอ้ส้มฉุน แล้วบอกไว้ว่า หากถูกรางวัลจะใส่ชุดซานตาคลอส ซื้อขนมถุง 500 ถุง ไปแจกเด็ก ๆ ยากไร้ในพื้นที่ แล้วก็ถูกจริง ๆ จึงรีบมาแก้บนทันที

ดวงเฮงได้โชค 2 งวดติด เต้นรำแก้บนพระพุทธรูปมีตุ่มขึ้นเต็มองค์ จ.นครนายก
ที่วัดโบสถ์การ้อง ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายพรชัย เทียนกระจ่าง พนักงานเทศบาลท่าช้าง พร้อมเพื่อน ๆ และชาวบ้าน ที่เข้ามาทำความสะอาดล้างโบสถ์ นำบายศรีปากชาม 1 คู่ กล้วยน้ำหว้า หมากพลู และมะพร้าวอ่อน นำมาถวายพร้อมเต้นรำแก้บน 9 รอบ เพื่อแก้บนพระรำพึงหรือพระประจำวันเกิดพระวันศุกร์ ซึ่งมีตุ่มขึ้นเต็มทั้งองค์พระ หลังจากเมื่อครั้งที่แล้วชาวบ้านนำธูปมาจุดเสี่ยงทายแล้วถูกเลขท้าย 2 ตัว กันทั่วหน้า ซึ่งชาวบ้านได้โชคมา 2 งวดติด แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark