ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ปลูกต้นกล้วยประชด ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน บี คลายทุกข์ วันนี้เป็นความเดือดร้อนชาวบ้าน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ออกมาเรียกร้องถนนเข้าออกหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ เจ้าหน้าที่ไม่เหลียวแล ต้องออกมาปลูกต้นกล้วยประชด

ชาวบ้าน ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นำต้นกล้วยมาปลูกประชดตามหลุมต่าง ๆ ที่อยู่บนถนนทางเข้าออกหมู่บ้านที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ แม้จะเป็นระยะทางแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น แต่สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก ทำให้สัญจรเข้าออกลำบากมาก ส่งผลกระทบต่อการเดินทางขนส่งสินค้าเกษตรออกไปจำหน่ายและดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

นายอำนวย เกษเหมือน ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อนบอกว่า ทุกคนในหมู่บ้านต้องทนทุกข์มานานหลายปี เพราะถนนที่ใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านเป็นหลุมลึก ชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร และผู้ปกครอง ลูกหลานที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนต้องเดินทางเข้าออกอย่างลำบาก จึงประชดด้วยการนำต้นกล้วยและต้นไม้ต่าง ๆ มาปลูกบนท้องถนนเพื่อสื่อให้เห็นถึงความลำบากของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายก อบต.บ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายวรรณรพ ส่องสว่าง ได้รับคำตอบว่า ถนนเส้นนี้เป็นของทางหลวงชนบท ซึ่งตนได้ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยให้นำต้นไม้ที่ไปปลูกประชดบนท้องถนนออกไปเพื่อให้บริษัทรับเหมาเข้าไปซ่อมแซมถนนให้เร็วที่สุด จึงฝากบอกให้ชาวบ้านอดทนสักนิด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเป็นฤดูฝน จึงทำให้บริษัทรับเหมาไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมถนนได้ จึงทำให้งานล่าช้า แต่ นายก อบต. ยืนยันว่าขอให้อดทนสักนิดเดียวเสร็จแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark