ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แป๊กโก้ คนพา สมรักษ์ ไปโรงแรม ยังไม่พบ ตร. จ.ขอนแก่น

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากสมรักษ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ต่อไปก็ถึงคิวของ แป๊กโก้ เพื่อนสนิท ที่ขี่รถจักรยานยนต์พาสมรักษ์กับน้องอายุ 17 ปี ไปส่งโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยตำรวจได้นำหมายเรียกไปส่งยังบ้านของแป๊กโก้แล้ว คาดว่าวันนี้เจ้าตัวน่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา นอกจากนี้ ตำรวจยังระบุว่า กรณีที่เพื่อนของผู้เสียหายออกมาเปิดเผยข้อมูลขัดแย้ง ไม่ได้เกี่ยวกับข้อมูลการสอบสวน ตัวละครหลัก ๆ ในคดีนี้ มีเฉพาะ สมรักษ์ เพื่อนสนิท และน้องอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย

พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าคดีน้องอายุ 17 ปี แจ้งถูก สมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิดทางเพศในโรงแรม จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก 4 ข้อหา กับ สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อมาสมรักษ์ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

กระทั่งเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำหมายเรียกไปส่งที่บ้านของชายอายุ 47 ปี เพื่อนสนิทของสมรักษ์ ฉายา แป๊กโก้ ทั้งหมด 2 ข้อหา หลังพบพฤติการณ์มีส่วนร่วมขับขี่ รถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และน้องอายุ 17 ปี ไปส่งโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยเพื่อนสนิทของสมรักษ์ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง และร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

ยังพบข้อมูลอีกว่า เพื่อนสนิทของสมรักษ์เคยถูกตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดให้เพื่อบุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี โดยตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้ส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นในข้อหาดังกล่าวแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ยังเปิดเผยอีกว่า คดีนี้มีตัวละครหลัก ๆ เพียง 3 คน ก็คือ สมรักษ์, น้องอายุ 17 ปี ที่เป็นผู้เสียหาย และเพื่อนสนิท คือ นายแป๊กโก้ คนที่ขี่รถจักรยานยนต์สมรักษ์ และน้องอายุ 17 ปี ไปส่งโรงแรม ถูกแจ้ง 2 ข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร ซึ่งนายแป๊กโก้ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า พร้อมต่อสู้คดี ไม่กังวล ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีที่เพื่อนของน้องอายุ 17 ปี ออกมาให้ข้อมูลว่ายินยอมไปกับสมรักษ์ ทั้งที่เพื่อน ๆ ขอไปส่งที่บ้าน ก่อนจะชักสีหน้าท่าทางไม่พอใจใส่เพื่อน ข้อมูลนี้ไม่ได้อยู่ในสำนวนคดี และไม่ได้นำเข้ามาเป็นพยาน ดังนั้น ข้อเท็จจริงหลัก ๆ จะเน้นไปที่ตัวละครหลัก 3 คนนี้ นอกนั้นถ้าเป็นข้อมูลจากคนอื่นจะไม่ใช่ข้อมูลสำคัญในคดี นี่เป็นแนวทางการสอบสวนของตำรวจในขณะนี้ เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความถูกต้อง ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ตาม แป๊กโก้ มีอาชีพเป็นกรรมการฟุตบอลเดินสาย เป็นคนสนิทกับสมรักษ์ หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เขาแค่ขี่รถจักรยานยนต์พาสมรักษ์กับน้องอายุ 17 ปี ไปส่งโรงแรม ทำไมถึงถูกแจ้งข้อหามากถึง 2 ข้อหา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่พยานหลักฐานในคดี ขึ้นอยู่กับว่า แป๊กโก้จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และต่อสู้คดีไปพร้อมกับสมรักษ์ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันก่อเหตุอย่างไร โดยตำรวจก็ไม่สามารถระบุเวลาได้ว่า แป๊กโก้จะเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงเวลาใด แต่รับปากว่าเป็นวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark