ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับ นายกฯเล็ก เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ พบมีประวัติเพียบ จ.ขอนแก่น

ข่าวเด็ด 7 สี - หลายหน่วยงานในการปราบปรามการทุจริต สนธิกำลังวางแผนจับกุม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนบท ฐานทุจริตและประพฤติมิชอบ

เจ้าหน้าที่จาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกันวางแผนจับกุม นายคุณานนต์ หินเธาว์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนบท อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ที่บ้านพัก ฐานเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ

สืบเนื่องจาก มีผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้รับจ้างและเป็นคู่สัญญากับเทศบาลตำบลชนบท อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ในโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 2 โครงการ วงเงินจัดซื้อจัดจ้าง รวม 970,000 บาท โดยหลังจากส่งมอบงานจ้างแล้วเสร็จ นายคุณานนต์ ได้เรียกรับเงิน จำนวน 30% หรือ จำนวน 300,000 บาท เพื่อแลกกับการรับเช็คที่เป็นค่าจ้างงานในโครงการดังกล่าว และนัดหมายให้ผู้ประกอบการนำเงินสดมาให้ตนเองในวันนี้ โดยทันทีที่มีการรับมอบเงิน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมนำหมายจับ และหมายค้น เข้าอ่าน และแจ้งสิทธิ์ให้ นายคุณานนต์ รับทราบทันที  

จากการตรวจสอบประวัติ นายคุณานนต์ พบว่า เคยมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรายเดียวกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 เป็นเงินจำนวน 30,000 บาท โดยความผิดในครั้งดังกล่าวนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้รับเรื่องร้องทุกข์ และได้ขอออกหมายจับแล้ว จึงได้แสดงหมายจับ และทำการจับกุมนายกเทศมนตรีรายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark