ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่แบบหล่อคอนกรีตหัวสะพาน หล่นทับคนงานเสียชีวิต

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปลายปีแล้วยังคงมีเหตุสลดที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างทางด่วนย่านพระรามที่ 2 คราวนี้เป็นแม่แบบหล่อคอนกรีตหัวสะพานเกิดหล่นลงมาทับคนงานที่เดินอยู่ด้านล่าง ทำให้แรงงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 1 คน สภาพศพตัวหักพับครึ่ง ส่วนอีกคนบาดเจ็บสาหัส

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในไซต์งานก่อสร้าง ทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว บนถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุ พบนายเทียนเมียงลิน อายุ 35 ปี คนงานก่อสร้างสัญชาติเมียนมา เสียชีวิตสภาพตัวพับหักครึ่ง ลักษณะนอนคว่ำหน้า หลังถูกแม่แบบหล่อคอนกรีตหัวสะพานทางด่วนหล่นลงมาทับ ส่วนอีกคนชื่อ นายคยอว์ คยอว์ อายุ 44 ปี คนงานก่อสร้างสัญชาติเมียนมาเช่นเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงเร่งพาตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที

ก่อนที่ตำรวจ สน.แสมดำ จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำ นายคำพอง คนขับเครน ให้การว่าขณะนั้นกำลังใช้รถเครนยกคานเหล็กดังกล่าว เพื่อย้ายตำแหน่ง แต่จู่ ๆ ก็เกิดเสียงดังขึ้น ก่อนที่คานเหล็กจะหล่นลงมา ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่คนงานชาวเมียนมาทั้ง 2 เดินอยู่ใต้เหล็ก โดยที่ตนเองไม่ทันสังเกตเห็น จึงเกิดเหตุสลดใจขึ้น

ด้าน วิศวกรคุมงานก่อสร้าง บอกว่า สาเหตุที่แม่แบบหล่อคอนกรีตหล่นลงมา น่าจะเกี่ยวกับตัวล็อกคานเกิดผิดพลาดขณะเคลื่อนย้าย ทำให้น้ำหนักคานไม่พอดีกัน จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุแท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมจากสำนักงานเขต รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้เคลื่อนย้ายส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ก่อนประสานญาติผู้เสียชีวิตดำเนินการตามสิทธิของกฎหมาย และรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark