ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เข้มสถานบันเทิง ห่วงเมาลงเล่นน้ำทะเล หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายจังหวัดเข้มงวดมาตรการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ขณะที่ภูเก็ตสั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังชายหาดป่าตองเข้มงวด พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยว เกรงจะลงไปเล่นน้ำหลังสถานบันเทิงปิดบริการ

เข้มสถานบันเทิง ห่วงเมาลงเล่นน้ำทะเล หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต 
ลงใต้ไปที่จังหวัดภูเก็ต 1 ใน 5 จังหวัด ที่มีการประกาศโซนนิงในพื้นที่ป่าตอง เปิดให้บริการสถานบันเทิงถึง 04.00 น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่ง นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปดูแลความเรียบร้อยในซอยบางลา แหล่งบันเทิงชื่อดัง พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว 

และนอกจากสถานบันเทิงในซอยบางลา ย่านป่าตอง แล้ว บริเวณหาดป่าตอง ก็ต้องเฝ้าระวังเข้มงวดเช่นกัน โดยมีการเตรียมไลฟ์การ์ดเฝ้าตามจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวที่มึนเมาลงไปเล่นน้ำทะเล

เมาไม่ขับ จับแล้ว 1 ราย คนไทยบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ส่วนที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภาค 4 ไปดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงย่านหาดเฉวง หลังเปิดให้บริการถึง 04.00 น. คืนแรก โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวสถานบันเทิงจำนวนมาก พร้อมกำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด พร้อมจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ จับกุมผู้ขับขี่เมาแล้วขับได้ 1 คน เป็นคนไทย แต่ไม่พบอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมาย

เมืองพัทยา ตั้งด่านวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เข้มงวด จ.ชลบุรี
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ บริเวณถนนพัทยาสายสอง เพื่อป้องปรามผู้ขับขี่ยานพาหนะที่มึนเมา และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ

ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จะปรับเวลาการตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ต่อเนื่อง เพราะในเมืองพัทยามีสถานบันเทิงเปิดให้บริการจำนวนมาก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวกันอย่างสนุก และปลอดภัย

เข้มร้านริมแม่น้ำปิง ขู่ดำเนินคดี หากพบทำผิดกฎหมาย จ.เชียงใหม่
ขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนนี้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตำรวจ ไปตรวจสถานบันเทิงย่านริมแม่น้ำปิง อำเภอเมืองเชียงใหม่ 

พบว่า แต่ละร้านยังมีนักเที่ยวดื่มกิน และร้านเปิดดนตรีทั่วไปเท่านั้น ส่วนดนตรีสดหรือวงดนตรี แสดงเสร็จไปตั้งแต่เวลา 01.00 น. และนักเที่ยวบางส่วนก็ได้ทยอยกลับก่อน ซึ่งปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำให้สถานบริการควบคุมปริมาณคนเข้าใช้บริการ การดูแลนักท่องเที่ยวที่มึนเมา และตรวจสอบอาการลูกค้าก่อนกลับบ้านว่า มึนเมาจนขับขี่ยานพาหนะไม่ได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark