ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 5 ข้อหา นทท.ชาวต่างชาติเมาขับชนเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 เซ่นเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมาซิ่งชนคนงานวางสายเคเบิลรอบคูเมืองเชียงใหม่ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน เซ่นสถานบันเทิงเปิด 04.00 น. ขณะที่ชาวเชียงใหม่บางส่วนไม่เห็นด้วย อยากให้เพิ่มบทลงโทษเมาขับให้หนักขึ้น

นี่เป็นภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ช่วงเวลาประมาณ 03.59 น. ชายต่างชาติชาวกาน่า ขับรถเก๋งด้วยความเร็ว พุ่งชนคนงานกำลังวางสายเคเบิลลงดิน บริเวณถนนคชสาร ริมคูเมืองอำเภอเมืองเชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมล้านนาเชียงใหม่ เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และตำรวจได้ควบคุมตัวชายชาวต่างชาติไปสอบสวน

จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฏว่ามากถึง 121 มิลิกรัมเปอร์เซนต์ จึงได้แจ้ง 3 ข้อหา กับชาวต่างชาติ คือ เมาแล้วขับ, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และไม่มีใบอนุญาติขับขี่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นคนงานของบริษัทสินโยธา ขณะกำลังทำงานวางสายเคเบิลลงดิน ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋งขับโดยชาวต่างชาติมาด้วยความเร็วพุ่งชนกลุ่มคนงานดังกล่าว อุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นรายแรกของการเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. วันแรก ของเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ และพูดคุยกับชาวบ้าน ถึงนโยบายการขยายเวลาให้สถานบริการและสถานบันเทิงเปิดถึง 04.00 น. ที่อาศัยอยู่แถวที่เกิดเหตุ และใกล้กับสถานบริการ ที่ได้รับอนุญาตเปิดถึง 04.00 น. เธอบอกว่า หลังเหตุการณ์นักท่องเที่ยวเมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต ทำให้รู้สึกหวาดกลัว และเธอก็ไม่เห็นด้วย เพราะมันไม่ได้เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่จะเป็นการสร้างภาระให้ประชาชนหาเช้ากินค่ำ ทั้งปัญหาอุบัติเหตุและปัญหาอาชญากรรมตามมา และควรต้องเพิ่มโทษเมาแล้วขับ

อย่างไรก็ตาม หากนโยบายเปิดถึง 04.00 น. ยังดำเนินต่อไป เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ควรเพิ่มมาตรการตั้งด่านตรวจจับคนเมาแล้วขับให้ถี่มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark