ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่กล้องล่าตัวคนร้าย ยิงนายก อบต.เสียชีวิต จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ระดมกำลังชุดสืบสวน ลงพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เร่งไล่ล่ามือปืนย่องเบา ยิงนายก อบต. มากกว่า 14 นัด จน​เสียชีวิต พบแอบตัดลวดหนามเข้าทางสวนทุเรียนหลังบ้าน

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 20.24 น. วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา มือปืนสวมใส่เสื้อแขนยาวสีม่วง กางเกงขายาว สีดำ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ค่อย ๆ เดินย่องไปยังหน้าบ้าน นายอดุลย์ คาน อายุ 58 ปี ในตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่ง นายอดุลย์ หรือ นายก มิง เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าม่วง 

โดยบางช่วงมือปืนหมอบ ก่อนจะค่อย ๆ ลุกเดินย่องไปใต้ถุนบ้านที่ นายก มิง นั่งอยู่ ซึ่งกล้องวงจรปิดอีกมุมบ้าน ก็บันทึกภาพวินาทีที่คนร้ายย่องเข้าไปประชิดตัวของนายก มิง ที่นั่งหันหลังเล่นโทรศัพท์อยู่ ทำให้ไม่ทันระวังตัว จากนั้นมือปืนก็ลั่นไกทันที

หลังลั่นไก มือปืนรีบวิ่งหลบหนีไปในความมืด ก่อนที่ญาติ ๆ รีบนำตัวนายก มิง ส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิต เนื่องจากถูกยิงมากกว่า 14 นัด เข้าตามลำตัวหลายแห่ง ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ มีการดัดแปลงให้คล้ายปืนยาว มีถุงเก็บปลอกกระสุน เพราะไม่พบปลอกกระสุน แต่มือปืนทำตกไว้ในที่เกิดเหตุ 1 หัว

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำรวจกองบังคับการ 6 กองปราบปราม ระดมกำลัง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่อำเภอเทพา ตามเส้นทางต่าง ๆ โดยคาดว่ามือปืนเดินเข้าทางสวนทุเรียนหลังบ้าน เพราะพบรอยงัดลวดหนาม มุดลอดด้านใต้ลวดหนามนอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยปลิง สอบปากคำพยาน คนในครอบครัว และบุคคลภายนอก ไปแล้ว 3-4 ปาก

ส่วนปมเหตุคาดว่ามาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะต้นปีที่ผ่านมา นายก มิง ส่งคนของตัวเองลงสมัครกำนันตำบลท่าม่วง และชนะคู่แข่ง นอกจากนี้เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 เกิดเหตุคนร้ายเคยลอบวางเพลิงรถยนต์ 4 คัน ในบ้านนายก มิง แต่นายก มิง ไม่แจ้งความ และบอกเพียงว่า ไฟฟ้าขัดข้อง

สำหรับ นายก มิง เป็นนายก อบต.ท่าม่วง 4 สมัย ถือเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ และยังเป็นหัวคะแนนรายใหญ่ให้ สส.พรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark