ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่เลี้ยงเดี่ยวกัดฟันสู้ชีวิต เจอลูกค้าจ่ายธนบัตรครึ่งฉบับ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องต่อไปนี้ความเสียหายไม่เท่าไร แต่สำหรับคนที่เป็นทั้งแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นแม่ค้าป้ายแดง และยังป่วยเป็นซึมเศร้า มาเจอลูกค้าที่จงใจพับแบงก์ 100 ที่รู้ทั้งรู้ว่ามีอยู่ครึ่งเดียว จ่ายชำระค่าสินค้า ทำเอาเจ้าตัวท้อใจจนคิดอยากฆ่าตัวตาย

แม่ค้าสาวรายนี้อายุเพียง 25 ปี เท่านั้น อุ้มลูกอายุ 6 เดือน ไปขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เล่าเรื่องราวต่อสู้ชีวิตให้ฟังว่า ตนเองมีฐานะยากจน เคยทำงานเป็นลูกจ้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต่อมาคบหากับแฟนแล้วตั้งครรภ์ จึงลาออกมาเลี้ยงดูลูก แต่จากนั้น 3 เดือน ก็เลิกรากับแฟน ต้องกัดฟันสู้ชีวิต เอาเงินค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 600 บาท ไปซื้อวัตถุดิบทำแซนวิช ชิ้นละ 20 บาท ขายตามหน้าโรงเรียน ก็พอขายได้ประมาณ 20 ชิ้นต่อวัน กำไรที่ได้จะเอาเงินไปซื้อนม และแพมเพิส แล้วเก็บบางส่วนไว้พาลูกไปหาหมอ

กระทั่งเมื่อวาน มีลูกค้ามาขอซื้อแซนวิช 1 ชิ้น จ่ายเงินเป็นแบงก์ร้อย ยื่นมาแบบพับ ก็ไม่ทันดูให้ดีว่าแบงก์ชำรุด ทอนเงินไป 80 บาท มาเห็นอีกทีแทบเป็นลม ตนไม่อยากขออะไรมาก นอกจากเงินทอน 80 บาท เพราะนั่นคือกำไรของทั้งวัน เบื้องต้น ทีมงานสายไหมต้องรอด จึงพาผู้เสียหายไปแจ้งความเอาผิดกับคนที่ทำแบบนี้

สำหรับธนบัตรที่ชำรุด เว็บไซต์ "ธนาคารแห่งประเทศไทย" แนะนำว่าสามารถไปแลกเงินได้ เพียงแต่หากเป็นธนบัตรครึ่งใบ จะแลกเงินได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

โดยผู้ที่ต้องหาการแลกธนบัตรชำรุด สามารถแลกได้ที่ธนาคารออมสิน ทุกสาขา ทุกวัน ส่วนธนาคารอื่น จะแลกได้เฉพาะวันพุธ โดยให้เตรียมธนบัตรที่ชำรุด บัตรประชาชน และสมุดเงินฝาก ประกอบการแลกเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark