ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เครียดธุรกิจส่งออกน้ำมันเชื้อเพลิง ถูกโกงสูญ 2 ล้านบาท ยิงตัวตาย จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พ่อค้าทำธุรกิจส่ง-ออก น้ำมันเชื้อเพลิงชายแดน ด้านจังหวัดตาก เครียดจัดถูกโกงค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้ปืนยิงภรรยาก่อนใช้ปืนยิงตัวเอง แต่ไม่เสียชีวิตอาการสาหัส พร้อมทิ้งจดหมาย 1 ฉบับ ระบุใจความสำคัญว่าถูกโกงเงิน 2 ล้านบาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.แม่สอด ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านหัวฝาย หมู่ 2 ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในที่เกิดเหตุพบ นายธเนศ อายุ 70 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ เปิดมีเลือดและชิ้นเนื้อทะลักออกมา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

ตรวจสอบภายในห้องต่าง ๆ ของบ้าน พบ นางอุบล อายุ 59 ปี นอนเสียชีวิตในห้องครัว ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบข้อความเขียนกระดาษติดไว้หลังรถเก๋งสีแดง ที่จอดภายในบ้าน ลงลายมือชื่อนางอุบล ระบุถึงญาติพี่น้อง มีใจความสำคัญว่า มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ในธุรกิจค้าขายน้ำมันเชื้อเพลิง ส่ง-ออก ชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมขอให้จัดการงานศพทันที ไม่ต้องเก็บไว้นาน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้กำกับการ สภ.แม่สอด กล่าวว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยผู้ก่อเหตุคือ นายธเนศ ได้ใช้ปืนยิงภรรยาก่อน และนำผ้าห่มไปคลุมร่างไว้ จากนั้นจึงยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ โดยช่วงแรกคาดว่า ผู้ก่อเหตุยังมีสติจึงเดินไปล้างแผลที่อ่างล้างหน้านอกห้องน้ำ ก่อนจะล้มลงหมดสติไป

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องที่ถูกโกงเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 2 ล้านบาท ทำให้ครอบครัวมีความเครียด คาดว่าก่อนจะเกิดเหตุ สามีภรรยาน่าจะหารือกัน และเขียนหนังสือตามข้อความที่ระบุไว้ ซึ่งจะได้เรียกสอบปากคำญาติพี่น้อง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark