ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐบาลเปิดตรวจสภาพรถฟรี ก่อนเดินทาง

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง

เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงวันหยุดยาวที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ส่งผลให้มีปริมาณรถบนท้องถนนจำนวนมาก รัฐบาลเห็นถึงความปลอดภัยตลอดการเดินทางและช่วยลดอุบัติเหตุจากการขัดข้องของเครื่องยนต์

กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐแลเอกชน จัดกิจกรรม "ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย" ตรวจเช็กสภาพรถให้มีความพร้อมก่อนเดินทางเบื้องต้น กว่า 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ พร้อมทั้งยังให้ส่วนลดค่าอะไหล่บางรายการอีกด้วย จึงเชิญชวนเจ้าของรถยนต์และรถจักรยานยนต์นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ "ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย" ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566

ขณะที่กระทรวงกลาโหม ได้ให้หน่วยทหารทั่วประเทศมอบของขวัญปีใหม่กับประชาชน เช่น ตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว, ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล พร้อมดูแลประชาชนในการสวดมนต์ข้ามปีและการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ ตามที่ได้รับการประสาน พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์, ศูนย์การเรียนรู้เขตทหารทั่วประเทศ 442 แห่ง และโครงการทหารพันธุ์ดี

หลายกระทรวงยังมีของขวัญปีใหม่ที่เตรียมรออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า อาทิ มหกรรม "กระทรวงพลังงานคาราวานสร้างสุข" สินค้าประหยัดพลังงาน ราคาประหยัดเงิน สถานีบริการน้ำมัน PTT ไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมัน ประชาชนนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ ไม่เสียค่าใช้จ่ายก่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่ที่สถานีบริการ FIT Auto จำนวน 35 รายการ พร้อมให้บริการเติมลมยางไนโตรเจนและปะยางฟรี อีกทั้งยังจัดส่วนลดสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน รวมถึงช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM2.5 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 และจัดแคมเปญฉลากเบอร์ 5 โฉมใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ โดยการมอบสิทธิส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 ใหม่ รวม 15,000 สิทธิ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ โดยรับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 หรือจนกว่าสิทธิจะหมด รับคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ประจำปี 2567 นอกเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 25-28 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30-18.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark