ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยกระดับราชภัฏ-ราชมงคล หยุดดรามา

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รัฐมนตรีกระทรวง อว. เตรียมยกระดับ ราชภัฏ-ราชมงคล หลังถูกตีตราด้อยค่ากว่ามหาวิทยาลัยอื่น

ยกระดับราชภัฏ-ราชมงคล หยุดดรามา
เรื่องนี้ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ กระทรวง อว. เตรียมยกระดับการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ และมหาวิทยาลัยราชมงคล จากประเด็นดรามาในโซเชียล กรณีผู้ปกครองคนหนึ่งคัดเลือกครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษ แต่ไม่รับที่จบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ขออย่าด้อยค่านักศึกษาราชภัฏ เพราะบัณทิตที่จบมาได้ผ่านการวัดผลความความรู้ตามมาตรฐานอุดมศึกษา ไม่ควรประเมินค่าความรู้จากสถาบัน นักศึกษาราชภัฏมีความขยัน อดทน เป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนประเทศชาติ ในปีหน้า กระทรวง อว. จะยกระดับคุณภาพการศึกษา เพิ่มทักษะความรู้เฉพาะทางให้นักศึกษา มีโครงการพัฒนาครู และยกระดับโรงเรียนสาทิตราชภัฏ 66 แห่งทั่วประเทศ

อว.เตรียมของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชน
และในปีการศึกษา 2567 กระทรวง อว. เตรียมของขวัญปีใหม่ เพื่อส่งมอบความสุขให้กับประชาชน ครอบคลุมทุกกลุ่ม ตั้งแต่เด็กนักเรียน ไปจนถึงนักศึกษา ทั้งหมด 9 กล่อง เช่น ฟรีค่าสมัคร TCAS 67 ในรอบแอดมิชชัน 900 บาท ให้นักเรียน 125,000 คน, บริการภาพถ่ายดาวเทียมธีออส-2 ให้กับประชาชนที่สั่งถ่ายภาพ ในพื้นที่ 100 ตารางกิโลเมตร ด้วยความละเอียดสูงสุด 50 เซ็นติเมตร, อว. อะคาเดมี่ เพิ่มทักษะ สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้, แอปพลิเคชัน MHESI APP คลังข้อมูล สภาพอากาศ แก้ปัญหาสังคม, เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ และกิจกรรมพิเศษฟรี ตลอดเทศกาลปีใหม่, MHESI E- Book แหล่งรวมหนังสือ งานวิจัยและนวัตกรรม สะดวก อ่านง่าย และจุดพักรถ ตรวจเช็คสภาพรถฟรี เพื่อการขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ให้นักศึกษาได้ทดสอบฝีมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark