ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตข้าราชการร้องช่วย ส่งเงินกู้หมดยังถูกฟ้องศาลฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อีกเคสหนึ่งที่ไปร้องกับสายไหมต้องรอด เป็นอดีตข้าราชการ 3 คน ถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบตลบหลัง บังคับเซ็นสัญญาเงินกู้เกินกว่าจำนวนจริง นำสัญญาเงินกู้ไปฟ้องศาลฯ ทั้งที่ใช้หนี้หมดแล้ว ทำให้ต้องถูกอายัดเงินบำเหน็จ - บำนาญ

อดีตข้าราชการ บอกว่า ไปกู้เงินจากเจ้าหนี้คนนี้ 140,000 บาท แต่ในสัญญาระบุว่า กู้เงิน 500,000 บาท พอท้วงถามเจ้าหนี้ก็บอกว่าป้องกันถูกลูกหนี้โกงเงิน จึงต้องเขียนยอดกู้เพิ่ม ถ้าจ่ายเงินครบตามจำนวนที่กู้ ก็จะคืนสัญญาให้ แต่พอใช้หนี้จนหมด เจ้าหนี้รายนี้กลับไม่คืนสัญญา แถมยังเอาสัญญาไปฟ้องศาลฯ ทำให้ลูกหนี้ถูกอายัดเงินบำเหน็จ - เงินบำนาญ ตามระเบียบของกรมบังคับคดี 

นอกจากนี้ เจ้าหนี้รายนี้ยังเลี่ยงถูกจับกุมดำเนินคดี ฐานปล่อยเงินกู้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด บังคับยึดบัตร ATM และสมุดบัญชีธนาคารของลูกหนี้ทุกคนไว้กับตัวเอง ให้ลูกหนี้จ่ายหนี้ด้วยเงินสด ไม่มีการโอนผ่านบัญชีธนาคาร

ในสัปดาห์นี้ เพจสายไหมต้องรอด จะไปติดตามความคืบหน้าคดีกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังพบว่าเคยทำคดีเจ้าหนี้รายนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่นำสัญญากู้ลูกหนี้กว่า 800 คน ไปฟ้องศาลฯ ยอดเงินกู้กว่า 30 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark