ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลอุบายใหม่ สาวสวยลอบขนแรงงานเถื่อน จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดตาก ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน มีวิธีการใหม่เพื่อตบตาทหาร คือให้คนยัดเข้าไปในลังผลไม้ แถมยังใช้สาวสวยเป็นคนขับเพื่อตบตาทหาร สุดท้ายไม่รอดถูกจับได้เหมือนเดิม

เป็นภาพเหตุการณ์ที่ด่านพะละ ถนนสายแม่ระมาดน้อย-บ้านตาก หมู่ที่ 3 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ขณะที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 3504 กองกำลังนเรศวร กำลังช่วยกันดึงแรงงานประเทศเพื่อนบ้านออกจากลังผลไม้ เป็นลังผลไม้วางในแนวนอน ข้างในเป็นคนซ่อนตัวอยู่ โดยวิธีการคือตัดก้นลังของแต่ลังออก จากนั้นนำมาซ้อนกันแล้วให้คนไปอยู่ด้านใน เพื่อหวังตบตาทหารที่สกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านแบบผิดกฎหมาย เรียกว่าบางคนเกือบจะออกมาไม่ได้ โดยผู้ที่ลับลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน คือ หญิงอายุ 27 ปี เป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์

สำหรับการจับกุมเกิดขึ้นจากทหารประจำด่านเห็นรถกระบะติดคอกเหล็กขับเข้ามา สงสัยว่าอาจมีการขนย้ายแรงงานผิดกฎหมาย จึงเรียกให้จอดแล้วตรวจสอบ ทำให้หญิงอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะดังกล่าว ได้รีบพูดจาทักทายกับเจ้าหน้าที่ด้วยรอยยิ้ม และคำหวาน เพื่อจะเบี่ยงแบนความสนใจไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น และบอกกับทหารว่าด้านหลังรถเป็นลังผลไม้เปล่า แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

จังหวะทำการรื้อค้นเพื่อตรวจสอบก็พบความผิดปกติ เนื่องจากชั้นที่ 2 ปรากฏว่าลังผลไม้กลับดิ้น และขยับเองได้ และสุนัขทหารส่งสัญญาณว่ารับรู้ถึงกลิ่นตัวมนุษย์ เจ้าหน้าที่จึงนำลังผลไม้ที่วางเป็นแถวออกตรวจสอบ พบแรงงานผิดกฎหมายเป็นชาย 3 คน และเป็นหญิง 4 คน รวมทั้งหมดจำนวน 7 คน โดยแรงงานประเทศเพื่อนบ้านบอกว่า เสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าในการพาเข้าประเทศไทยถึงคนละ 17,000 บาท

โดยหลังจากนี้ ทหารได้คุมตัวคนขับรถกระบะเพื่อสอบสวนขยายผล หาผู้ร่วมขบวนการเพื่อทำการจับกุมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark