ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงปะทะคาราวานขนยาเสพติด วิสามัญฯ 14 คน จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหารกองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณแนวชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง วิสามัญฆาตกรรมฝ่ายตรงข้าม 14 คน ตอนนี้กำลังขยายผลตามจับคนที่ยังหลบหนี

การยิงปะทะมีขึ้นขณะที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ร่วมกับกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เดินเท้าลาดตระเวนกลางป่า บริเวณแนวชายแดนบ้านปางมะหัน ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา พบกลุ่มคาราวานขนยาเสพติด ซึ่งเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน อาวุธครบมือ เดินข้ามแดนเข้ามาผ่านช่องทางม้งเก้าหลัง จึงขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ยอมให้ตรวจค้น กลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ จนมีการยิงปะทะกันนานนับชั่วโมง ฝ่ายตรงข้ามจึงล่าถอย 

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ พลโท นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ได้นำกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มคาราวานขนยาเสพติดเสียชีวิต 14 คน และยังพบเป้บรรจุยาเสพติดกระจัดกระจายอยู่ 17 ใบ และจากการตรวจสอบภายในเบื้องต้น พบยาบ้ากว่า 2.4 ล้านเม็ด ซึ่งการยิงปะทะครั้งนี้เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

สำหรับคาราวานขนยาเสพติดกลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มอาข่า ซึ่งมีที่อยู่อาศัยอยู่ห่างจากแนวชายแดนด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง ประมาณ 100 เมตร และเป็นกลุ่มที่รับจ้างคุ้มกันขบวนการค้ายาเสพติด ขนของกลางข้ามแดนจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามแดนเข้ามาประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่แล้วหลายครั้ง ขณะที่ทางกองกกำลังผาเมือง ได้มีการเสริมกำลังทหารเข้าพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่าากลุ่มคาราวานขนยาเสพติดที่ยังหลบหนี ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บด้วย เนื่องจากตามเส้นทางพบคราบเลือดหลายจุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark