ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถือกรมธรรม์ สินมั่นคง ยังได้สิทธิประโยชน์ตามสัญญา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ที่ถือกรรมธรรม์ ของบริษัทสินมั่นคง ประกันภัย จำกัด ไม่ต้องกังวล แม้ตอนนี้สถานะบริษัทจะไม่สู้ดีนัก แต่คณะกรรมการ คปภ.จะเข้าไปดูแล เบื้องต้นยืนยันว่า ผู้ถือกรมธรรม์ สินมั่นคงฯ จะยังคงได้รับการดูแลตามสัญญา

หลังศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งให้ยกเลิก คำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัทสินมั่นคง ประกันภัย จำกัด โดยสถานะล่าสุด บริษัทสินมั่นคงประกันภัย มีหนี้สินสูงกว่าทรัยพ์สิน ซึ่งทางบริษัท ก็ได้ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า มีความจำเป็นต้องหยุดรับประกันภัยทุกประเภททันที 

หลังจากนี้ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จะเรียกตัวแทนบริษัทสินมั่นคง เข้าหารือถึงแผนแก้ปัญหาทางการเงิน และระยะเวลาแก้ปัญหา หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตามที่กำหนด คปภ. เตรียมยกระดับมาตรการกำกับดูแล ซึ่งรุนแรงที่สุดถึงขั้นการสั่งเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจประกันภัย

โดยผู้ช่วยเลขาธิการ สายกฎหมายและคดี คปภ. เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ คปภ.จะเข้าไปควบคุมกิจการ และทรัพย์สินของบริษัท เช่น รายจ่าย และสินทรัพย์ โดยให้ใช้จ่ายเฉพาะรายการที่จำเป็น ส่วนประชาชนที่มีการซื้อประกันกับบริษัทสินมั่นคงประกันภัยไว้ ยังคงได้รับความคุ้มครองตามสัญญาที่กำหนดทุกประการ รวมทั้งสามารถเรียกเงินสินไหมชดเชยได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark