ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนตาย 15 คน จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดขบวนการลำเลียงยาเสพติดชายแดน จังหวัดเชียงราย วิสามัญฯ คนร้าย 15 ศพ ยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

พลโท นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมคณะ เข้าตรวจสอบจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณหมู่บ้านปางมะหัน ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ห่างชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 400 เมตร

เหตุปะทะเกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมื่อทหารกองร้อยทหารม้า ที่ 1 ชุดเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนที่เป็นจุดเสี่ยง และพบกลุ่มคน กว่า 10 คน ด้านหลังสะพายเป้เดินเข้ามาในป่าพื้นที่ชายแดนหมู่บ้าน จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย จากนั้นได้วางกำลังควบคุมพื้นที่เอาไว้และเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวานนี้ (17 ธ.ค.)

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนกระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ป่า จำนวน 15 ศพ แต่ละศพมีถุงพลาสติกสีดำที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้สะพายหลัง ตกกระจัดกระจายอยู่ตามพงหญ้า จำนวน 17 ใบ ข้างในเป็นยาบ้ารวมจำนวน 2,040,000 เม็ด และพบร่องรอยฝ่ายตรงข้าม โดยคาดว่านอกจากผู้เสียชีวิตทั้ง 15 รายแล้ว ยังมีคนที่หนีรอดและได้รับบาดเจ็บอีกด้วย เจ้าหน้าที่กำลังติดตามขบวนการที่หลบหนีต่อไปนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark