ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : สุดรันทด 2 ยายพี่น้อง ป่วยติดเตียง-โรคหัวใจ จ.นครนายก

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" เป็นความเดือดร้อนของ 2 ยายวัยชราที่อยู่กันแค่ 2 คน คนหนึ่งป่วยติดเตียง พิการตาบอด อีกคนป่วยโรคหัวใจ ต้องดูแลกันเอง

นางคนึง สังสมศักดิ์ อายุ 76 ปี ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ต้องคอยดูแลพี่สาว คือ นางสาวทุเรียน สังสมศักดิ์ อายุ 86 ปี ที่นอนป่วยติดเตียง แถมยังพิการตาบอดมองไม่เห็น ไม่สามารถพูดคุยได้เหมือนคนปกติ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวมาจาก นายจตุพร ด้วงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ว่า มียายพี่น้อง 2 คน อยู่กินตามลำพัง จึงลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 8 ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ภายในบ้านพบยายทั้ง 2 คน กำลังดูแลกันเองอย่างน่าสงสาร

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางคนึง เล่าว่า อยู่กินกับสามีที่บ้านหลังนี้มากว่า 20 ปี แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ทำให้ที่ดินที่ตนอยู่เป็นเพียงแค่ผู้อาศัย ถ้าตนเสียชีวิตก่อนพี่สาว พี่สาวก็จะไม่สามารถอยู่บ้านหลังนี้ได้ ส่วนตนก็ไม่ค่อยแข็งแรง เมื่อ 2-3 วันก่อน เพิ่งเข้าโรงพยาบาล ทำให้ไม่มีคนดูแลพี่สาวที่ป่วยติดเตียง พอออกจากโรงพยาบาลมา หมอบอกว่าตนเป็นโรคหัวใจล้มเหลว กลัวว่าจะตายก่อนพี่สาว จึงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ต้องใช้ทุกวัน

ขณะที่ นายจตุพร ด้วงศรี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากตนและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบข้อมูล จึงช่วยเหลือยายทั้งสองมาตลอดเท่าที่ทำได้ เพราะยายทั้ง 2 คน ดูแลกันตามลำพัง แต่ที่น่าห่วงที่สุด คือ บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านของยายทั้ง 2 คน ดังนั้น หาก นางคนึง ผู้เป็นน้องเสียชีวิตก่อน นางสาวทุเรียน ก็จะไม่สามารถอยู่บ้านหลังนี้ได้อีกต่อไป

จากที่เฝ้าดูความเป็นอยู่ของยายทั้ง 2 คน น่าเป็นห่วงมาก จึงวอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคคนละ 5 บาท 10 บาท ก็ช่วยเหลือคุณยายทั้ง 2 คน ได้ สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกส.) เลขบัญชี 020225740843 ชื่อบัญชี นางสาวทุเรียน สังสมศักดิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark