ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดผับถึงตี 4 คนกลางคืน พอใจรายได้เพิ่ม

“อนุทิน” ลั่นเปิดผับถึงตี 4 คุมเข้มทุกมาตรการ นักเที่ยวรักชีวิตตัวเอง ให้ความร่วมมือดี ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย “คนกลางคืน” พอใจรายได้เพิ่ม 

วันนี้ (18ธ.ค.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเปิดผับถึงเวลา 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่พบปัญหา ขณะที่ ผู้ที่ประกอบสถานบริการต่างพอใจ เพราะมีชั่วโมงการทำงานมากขึ้น สร้างรายได้เพิ่มขึ้น และ จากการลงพื้นที่ไปตรวจตามสถานบันเทิง เห็นได้ชัดเจนว่า ทุกฝ่ายมีความตั้งใจจะปฏิบัติตามกฎหมาย

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ได้สอบถามนักเที่ยวที่ส่วนใหญ่เตรียมตัวมาอย่างดี หากเมาก็ไม่ขับรถ นั่งแท็กซี่กลับ หรือ บางคนมารอรับนักดื่มเพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้ประกอบการ ก็ให้คำยืนยันว่า จะปฏิบัติตามกฎหมาย คุมเข้มคนเข้าใช้บริการ ตรวจบัตรประชาชนตัวจริงเท่านััน ไม่ใช่ผ่านมือถือ รวมถึงให้ชุดรักษาความปลอดภัยของผับดูแลความเรียบร้อย ตรวจค้นอาวุธผู้ใช้บริการทุกคน หากมีสภาพเมาหนัก ไม่พร้อมที่จะกลับบ้านเองได้ ก็จะหยุดให้บริการ ไม่ขายเหล้าให้

ส่วนจะขยายพื้นที่เปิดผับเพิ่มเติมหรือไม่นั้น นายอนุทิน บอกว่า ตอนนี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เช่น กรุงเทพฯ 3 โซน ตามโซนนิ่ง สถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดตามกฎหมาย ส่วนต่างจังหวัด ก็เป็นจังหวัดท่องเที่ยวตามหัวเมืองใหญ่ หากทุกอย่างจัดระเบียบได้ ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม อะไรก็จะเป็นไปได้หมด เพราะอยากเปิดโอกาสให้คนทำมาหากินได้มากขึ้น

ส่วนอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นหลังจากขยายเวลาปิดผับนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากประมาทกฎหมายครอบคลุม ต้องถูกดำเนินคดีเต็มที่ โดยเฉพาะเมาแล้วขับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark