ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผ่านมา 1 ปี ที่เรือหลวงสุโขทัย ยังจมอยู่ใต้ทะเล


ผ่านมา 1 ปี ที่เรือหลวงสุโขทัย ยังจมอยู่ใต้ทะเล แม้มีการคาดการณ์ไว้ หากจะกู้เรือหลวงสุโขทัย อาจใช้งบสูงถึง 200 ล้านบาท แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะกู้ขึ้นมาหรือไม่

18 ธันวาคม 2566 หลังจากเกิดเหตุการ เรือหลวงสุโขทัย อับปาง หลังเจอพายุคลื่นลมแรงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. 2565 โดยกองทัพเรือ เผยผลสอบ 90% หลังเรือหลวงสุโขทัยจมอยู่ใต้ทะเล 2 เดือน ซึ่งขณะนั้น นักประดาน้ำ ไม่สามารถถ่ายภาพใต้ท้องเรือได้ เพราะเรืออยู่ในสภาพตั้งตรง ภาพประกอบ จึงยังไม่สมบูรณ์ ต้องการตรวจสอบสภาพอีกครั้งจึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุการอับปางที่แน่ชัดได้ แต่สาเหตุหลักทำเรืออับปาง คือ น้ำเข้าเรือ  ขณะที่ มีการคาดการณ์ ไว้ว่าหากจะกู้เรือหลวงสุโขทัย อาจใช้งบสูงถึง 200 ล้านบาท

จากเหตุกาณ์ในครั้งนั้น ที่มียอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย สูญหาย  5 นาย

โดยกองทัพเรือ ได้เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตครบแล้ว โดยมีเงินจากกองทุนน้ำใจไทย และเงินประกันชีวิตที่ทำให้กับข้าราชการกองทัพเรือ รวมแล้วได้รายละกว่า 1 ล้านบาท พร้อมให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เข้ามารับราชการกองทัพเรือด้วย ขณะที่ผู้สูญหายอีก 5 นาย ทางกองทัพเรือ ส่งเรื่องให้กระทรวงกลาโหม ให้สันนิษฐานว่ากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 5 นาย ได้ถึงแก่ความตาย เพราะสูญหายขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการ จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เพื่อให้ได้รับการเยียวยาตามสิทธิ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark