ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พระพยอมแนะ อาจารย์น้องไนซ์ บวชเณร


พระพยอมแนะ “น้องไนซ์” ไปบวชเณรจะช่วยให้บรรลุธรรมได้เร็ว หากเป็นเด็กที่มีญาณพิเศษจริงอย่างที่อ้าง ดีกว่าที่ทำอย่างทุกวันนี้

จากกรณีสังคมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคอร์สเชื่อมจิต ของ “อาจารย์น้องไนซ์” หรือ “น้องไนซ์” พร้อมตั้งคำถาม ทั้งเรื่องหลักการสอน และการเรียกเก็บเงินตั้งแต่ 1,900-4,200 บาท จนเป็นกระแสถกเถียงในสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งจากฝ่ายที่เชื่อถือและฝ่ายที่ไม่เชื่อ ล่าสุด มีกระแสข่าวออกมาว่าทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจะมีการนิมนต์ “พระพยอม กัลป์ยาโณ” เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว มาขอคำปรึกษาเพื่อหาทางออกในเรื่องดังกล่าว

วันนี้ (18 ธ.ค. 66) พระพยอม กัลยาโณ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแต่อย่างใด แต่หากได้รับการติดต่อมาจริงก็พร้อมจะให้คำปรึกษาในเรื่องของ “อาจารย์น้องไนซ์” ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสหวิชาชีพ เขามาตรวจสอบพูดคุยกับน้องไนซ์ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่

นอกจากนี้ หากเป็นไปได้พ่อแม่หรือผู้ปกครองของน้องไนซ์ควรจะให้น้องได้บวชเณร เพื่อศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา หากน้องไนซ์เป็นเด็กที่มีญาณพิเศษจริงก็น่าจะบรรลุธรรมได้อย่างรวดเร็ว ทางพ่อแม่หรือผู้ปกครองก็ควรจะดีใจและสนับสนุน ซึ่งดีกว่าจะมาทำอย่างทุกวันนี้ หากน้องไนซ์คิดจะบวชเณรจริง ทางอาตมาก็แนะนำให้หาวัดที่พระมีความรู้ในพระพุทธศาสนาจริงมาช่วยสอนน้องไนซ์ในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะถ้าบวชวัดที่ไม่มีพระที่มีความรู้จะกลายเป็นพาวัดนั้นเดือนร้อนไปด้วย เพราะคนที่ศรัทธาน้องไนซ์จะแห่กันไปที่วัดเผลอ ๆ อาจพาพระและวัดเดือดร้อนไปด้วยเพราะมันจะกลายเป็นลาภสักการะ

ทั้งนี้ หากจะมาบวชที่วัดของอาตมา ทางอาตมาก็พร้อมจะดูแลสั่งสอนคอยชี้แนะในเรื่องที่ถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark