ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ระทึก คนไทยเผาตึกหนีตายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปีนรั้วชายแดนหนีเข้าไทย


คนไทยอ้างถูกหลอกไปทำงานในกาสิโน แต่ถูกกักขัง ทำร้าย ตัดสินใจเผาตึก หนีตาย ระหว่างทางถูกตามไล่ฟัน ก่อนหนีปีนรั้วชายแดนไทย-กัมพูชา เเอาตัวรอดกลับมายังฝั่งไทย

18 ธ.ค.66 ที่บริเวณใกล้กับด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกิดเหตุชุลมุน คนไทยกว่า 10 คน พยายามหนีตายจากบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่ง ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา หลบหนีปีนรั้วชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเอาตัวรอดกลับมายังฝั่งไทย หลังจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ติดตามและถูกทำร้ายร่างกาย บางรายถูกฟันจนเลือดอาบ

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ พบว่า คนไทยกลุ่มนี้ได้หลบหนีโดยการเผาตึก แล้ววิ่งหนีออกมา โดยรอดชีวิตมาได้ 9-10 คน และอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยและเจ้าหน้าที่มูลนิธิและหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ

คนไทยที่หนีออกมา อ้างว่า ถูกหลอกไปทำงานแล้วถูกทำร้ายร่างกาย ช็อตไฟฟ้าจนทนไม่ไหว จึงทำการชักชวนเพื่อนคนไทยที่ถูกขังอยู่ ซึ่งมีอยู่จำนวนกว่า 200 คน แต่ไม่มีใครกล้าเพราะกลัวว่าจะถูกฆ่าตาย ถ้าหนีไม่รอด

โดยผู้รอดชีวิต 1 ใน 9-10 คน ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า มีคนไทยถูกยิงตายในตึกต่อหน้าต่อตา แล้วนำศพไปทิ้งนอกพื้นที่จุดเกิดเหตุ และถ้าพวกตน ไม่พากันวางแผนหนี ก็จะถูกฆ่าตายเช่นเดียวกัน ตอนหนีคนไทยกลุ่มดังกล่าว ที่ออกมาด้วยกันตอนแรก มากัน 11 คน แต่ถูกจับได้ระหว่างหนี 2 คน ไม่ทราบว่า 2 คนที่ถูกจับ จะเป็นตายร้ายดีอย่างไร และมีคนถูกถูกฟันที่บริเวณท่อนแขนด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ทหารพรานและทีมงานกู้ภัยมูลนิธิ ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลอรัญประเทศต่อเนื่อง

จากการตรวจสอบรายชื่อผู้รอดชีวิตทั้ง 10 ราย ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯ บันทึกรายละเอียดไว้ขณะปฏิบัติงาน บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบผู้บาดเจ็บ 10 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่หน้าด้านถาวรบ้านคลองลึกฯ ได้แจ้ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน อ.อรัญประเทศ ให้มารับตัว และได้รักษาพยาบาลในเบื้องต้น ที่กองร้อย ทพ.1201 ด่านถาวรบ้านคลองลึก ฯ และนำผู้บาดเจ็บ ทั้ง 9 คน ส่งไปที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ เพื่อทำการรักษาพยาบาล และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย จะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา เพื่อหาสาเหตุที่คนไทยถูกทำร้ายร่างกายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark