ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หลายฝ่ายวางกำลังคุมเข้มชายแดน ไทย-เมียนมา จ.ตาก

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร และฝ่ายปกครอง คุมเข้มตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังมีการสู้รบกันอย่างหนักในเขตประเทศเมียนมา

ผู้สื่อข่าว 7HD รายงานสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งมีการสู้รบกันอย่างหนัก ระหว่างทหารเมียนมา กับฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ในพื้นที่เมืองกากาเลก หมู่บ้านติ่นกานหยิ่นหน่อง จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง และพื้นที่รอบนอก เขตจังหวัดมะละแหม่ง ที่อำเภอมุโด่ง รัฐมอญ โดยทหารฝ่ายรัฐบาลได้พยายามส่งกำลังเข้ายึดพื้นที่คืน แต่ไม่สามารถยึดคืนได้

พลตรี เนอดา เมียะ ผู้บัญชากองกำลังกอทูเล บุตรชาย นายพล โบเมียะ อดีตประธานาธิบดี ทหารฝ่าย เค.เอ็น.ยู. กล่าวว่า ขณะนี้ ฝ่ายต่อต้านสามารถยึดพื้นที่จังหวัดกอกาเลก ได้มากถึง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐได้ถอนตัวออกไป และขณะนี้ ขอเตือนประชาชนไทย ยังไม่ควรข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา โดยเฉพาะที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพราะอาจจะได้รับอันตรายจากการสู้รบได้

นายอัครพันธุ์ พูนศิริวงศ์ นายอำเภอท่าสองยาง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ อส. ร่วมกับทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อำเภอแม่สอด ที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอท่าสองยาง ออกตรวจสอบสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านแม่ออกผาลู ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย เบื้องต้นพบว่า สถานการณ์ยังปกติ แต่หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น ก็มีแผนการเตรียมพร้อมในการดูแลผู้หนีภัยสงคราม ที่อาจจะทะลักข้ามเข้ามาในฝั่งไทยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark