ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คลังเก็บน้ำมันระเบิด ที่กินี เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุระเบิดที่คลังเก็บน้ำมันหลักแห่งหนึ่งในประเทศกินี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 80 คน

เหตุระเบิดที่คลังน้ำมันหลัก จากนั้นจึงเกิดเป็นเพลิงไหม้ขนาดใหญ่กินเวลานานหลายชั่วโมง ที่เมืองโกนากรี เมืองหลวงของประเทศกินี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็กำลังเร่งดับไฟในพื้นที่ และรถบรรทุกน้ำมันหลายคันต้องออกจากคลังน้ำมัน โดยมีทหารและตำรวจคุ้มกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสในท้องที่ระบุว่า เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บอีก 84 คน ขณะที่โฆษกรัฐบาลกล่าวว่าไม่สามารถยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว นอกจากนี้ แรงระเบิดระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียงหลายหลังได้รับความเสียหาย และส่งผลให้ประชาชนหลายร้อยคนตื่นตกใจและอพยพหนี

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้ประกาศปิดโรงเรียนในเมืองหลวง และเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ที่บ้านเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ประเทศกินีไม่ใช่ผู้ผลิตน้ำมันและพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่น้ำมันที่ถูกนำเข้ามาจะถูกจัดเก็บอยู่ในคลังน้ำมันที่เขตคาลูม ในตัวเมืองโกนากรี และกระจายน้ำมันผ่านรถบรรทุกไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ความเสียหายต่อคลังน้ำมันดังกล่าวยังไม่ชัดเจน และเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสาเหตุของการระเบิดต่อไป และขณะนี้ทางการได้จัดตั้งหน่วยวิกฤตขึ้นภายใต้นายกรัฐมนตรี เพื่อจัดการกับเหตุดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark