ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! ศิษย์เก่าช่วยจัดค่ายลูกเสือ จมน้ำดับ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ร่ำไห้ ลูกชายศิษย์เก่าอาสาไปช่วยกิจกรรมค่ายลูกเสือ แต่เกิดจมน้ำเสียชีวิต ขณะช่วยเก็บของเคลียร์ฐานข้ามสระน้ำ แม่ข้องใจทำไมครู ไม่คอยดูแลเด็ก

สลด! ศิษย์เก่าช่วยจัดค่ายลูกเสือ จมน้ำดับ จ.ขอนแก่น
เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำช่วยกันนำร่าง นายจักริน อายุ 18 ปี ขึ้นจากสระน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น หลังจาก นายจักริน ซึ่งเป็นรุ่นพี่จิตอาสาเข้ามาช่วยเก็บอุปกรณ์ที่ใช้ทำกิจกรรมในฐานข้ามสระน้ำของลูกเสือ จากนั้นลงเล่นน้ำโดยไม่ใส่เสื้อชูชีพ ก่อนจมหายกลางสระเสียชีวิต

คลิปนี้มีเพจเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Red Skull" นำมาเผยแพร่ ระบุข้อความว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ระหว่างเข้าค่ายลูกเสือ ปิดข่าวเงียบ ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ แถมไล่ขู่ฟ้องเด็กที่นำเรื่องมาโพสต์   

แม่ร่ำไห้ ข้องใจลูกชายจมสระน้ำดับ จ.ขอนแก่น
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดผู้เสียชีวิต ที่อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น พบว่า มีการจัดงานศพให้ นายจักริน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นางมะลิวัน บีย์แรร์ อายุ 59 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่าลูกชายฝันอยากเป็นทหารอากาศ และตำรวจ รวมทั้งเป็นจิตอาสาชอบช่วยเหลือคนอื่น วันเกิดเหตุลูกชาย บอกว่า ครูขอให้ไปช่วยกิจกรรมค่ายลูกเสือที่โรงเรียน

แต่น้าชายห้ามไว้ เพราะรู้สึกมีลางสังหรณ์ไม่ดี แต่ลูกดื้อจะไปช่วยงานให้ได้ กระทั่งเวลา 17.00 น. มีคนแจ้งว่า ลูกจมน้ำเสียชีวิต แต่สอบถามทราบว่า ลูกจมน้ำตั้งแต่บ่าย 15.00 น. จึงข้องใจว่า ทำไมโรงเรียนเพิ่งแจ้ง ยอมรับว่า ลูกว่ายน้ำไม่เก่ง แต่ติดใจเรื่องลูกชายลงไปเก็บฐานและเล่นน้ำ ทำไมครูไม่อยู่ดูแลเด็ก ปล่อยให้เด็กเก็บฐานเพียงลำพัง เพราะถ้าตอนนั้นมีครูอยู่ด้วยคงช่วยเหลือลูกทัน

ผอ.โรงเรียน แจง ผู้ตายมาช่วยงานเอง จ.ขอนแก่น
ขณะที่ นายเจริญชัย ล่ามสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่ค่ายลูกเสือ ปิดค่ายไปแล้ว หลังจากปิดค่ายจะมีทีมสตาฟจัดเก็บฐานแต่ละฐาน โดยอยู่ในการควบคุมของครู

ช่วงเกิดเหตุ อยู่ในช่วงที่รอให้ผู้ปกครองมารับ ซึ่งศิษย์เก่าที่เสียชีวิต โรงเรียนไม่ได้มอบหมายให้เข้ามาทำภารกิจ แต่น้องมาช่วยงานเอง โดยโรงเรียนไม่ทราบ พร้อมยืนยันว่า โรงเรียนไม่ได้ปิดข่าว เพราะปิดไม่ได้ ซึ่งโรงเรียนจะไม่มีการฟ้องร้องอะไร แต่ถ้าบิดเบือน ทำให้โรงเรียนเสียหาย ก็คงเป็นเรื่องระหว่างหน่วยงานที่จะต้องดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark