ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ชวนรับลมหนาวบนยอดดอยภูลังกา จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ มาพร้อมกับอากาศหนาวปากสั่น เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่า วันนี้ อุณหภูมิยอดดอยภาคเหนือหนาวจัดอุณภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ดังนั้นวันนี้จะพาไปเที่ยวดอยกัน

ชวนรับลมหนาวบนยอดดอยภูลังกา จ.พะเยา
พาไปดูบรรยากาศบนยอดดอยภูลังกา ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมทะเลหมอกยามเช้าที่ยอดดอยภูลังกาแล้ว ขณะที่อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกินที่เป็นผู้ดูแล เริ่มเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาชมหมอกช่วงสิ้นปีนี้

นายศุภณัฐ สนิทวาจา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน บอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถส่วนตัวขึ้นไปบนยอดดอยภูลังกา เพราะเกรงว่า จะเกิดอันตราย แต่ใช้บริการรถรับ-ส่งของชาวบ้านได้ เพราะค่อนข้างชำนาญทาง

สำหรับยอดดอยภูลังกานั้น สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,745 เมตร ซึ่งเป็นดอยที่สูงที่สุดใน จังหวัดพะเยา อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่มีประวัติศาสตร์ในตัวด้วยเช่นกัน

แห่ชมสวนดอกไม้เมืองหนาว จ.ชลบุรี
ส่วนที่ไร่คีรีบูรพา ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวที่สองสามีภรรยา ชาวชลบุรี ปลูกไว้เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงามของดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยมีนักท่องเที่ยวแวะมาชมสวนดอกไม้ตลอดทั้งวัน เพราะงดงามไม่แพ้ภาคเหนือแถมไม่ไกลจากตัวเมืองชลบุรี โดยเปิดให้เข้าชมช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนมกราคมของทุกปี เปิดบริการตั้งแต่เช้าและปิดช่วง18.00 น. ของทุกวัน

ขณะที่เมื่อวาน กรมอุตุนินมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่องอากาศหนาวเย็นช่วงวันที่ 20-25 ธันวาคมนี้ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิลดมากสุด 5-8 องศาเซลเซียสภาคเหนือลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนกทม.และปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

ส่วนอุณหภูมิวันนี้ บริเวณยอดดอยภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง /ส่วนยอดภูของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark