ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายอายุ 29 ปี หลอนยา คว้ามีดฟันคอยายขาด จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 29 ปี เสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอน บอกได้ยินเสียงยายที่อยู่บ้านห่างกัน 1 หลัง ตะโกนด่าตั้งแต่เช้า จึงคว้ามีดและปั่นจักรยานมาฟันยายคอขาดต่อหน้าสามี

ตำรวจ สภ.อาจสามารถ เข้าตรวจสอบเหตุฆาตกรรม บริเวณลานดินบ้านพัก ตำบลบ้านแจ้ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด พบศพ นางหนูบล พานแก้ว อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน มีแผลถูกฟันกลางศีรษะลึกถึงสมอง และที่ลำคอถูกฟันขาด

นายวีรวัฒน์ พานแก้ว อายุ 75 ปี สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วง 14.00 น. ของเมื่อวาน กำลังหุงข้าวอยู่ที่หลังบ้าน ได้ยินเสียงภรรยาร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งมาดู พบ นายกิตติพจน์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านห่างกัน 1 หลัง กำลังใช้มีดฟันศีรษะภรรยา 2 ครั้ง ตนได้แต่ร้องหาคนช่วย ไม่กล้าเข้าห้าม จากนั้นผู้ก่อเหตุปั่นจักรยานหลบหนี

ก่อนหน้านี้ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเคยบุกใช้ค้อนตีศีรษะตนจนแตก เย็บ 3 เข็ม คดียังคาอยู่ที่โรงพัก คิดไม่ถึงว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ ภรรยามารับเคราะห์ถึงแก่ชีวิต

ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทันควัน พบยังอยู่ในอาการพูดไม่รู้เรื่อง อ้างได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตตะโกนด่าสาปแช่งครอบครัวตั้งแต่เช้า จนทนไม่ไหวคว้ามีดในบ้าน ปั่นจักรยานไปฟันผู้เสียชีวิต

ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติดมานาน เคยถูกส่งตัวรักษาแต่ก็กลับมาเสพยาเสพติดเหมือนเดิม เวลาเมายาจะอาละวาด จนคนในบ้านไม่กล้าอยู่ด้วย พากันหนีไปอยู่ที่อื่น

เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งตัวไปรักษา และดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark