ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มหึงเมียอายุ 15 ปี ยิงขู่ ถูกขาเพื่อนสาวอายุ 14 ปี บาดเจ็บ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดอุดรธานี สาวอายุ 15 ปี ทะเลาะกับสามีอายุ 36 ปี อยากตีตัวออกห่าง เพราะรู้ว่าสามีเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและชอบทำร้ายร่างกาย แต่สามีมาตามง้อคืนดีด้วยการชักอาวุธปืนมายิงใส่รถจักรยานยนต์ กระสุนโดนเพื่อนสาวอายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 23.10 น. เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในบ้านโนนกกบาก ต.บ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี พลเมืองดีนำตัวคนบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลบ้านดุง และแจ้งให้ตำรวจ สภ.บ้านดุง ไปตรวจสอบ

ชื่อผู้บาดเจ็บคือ เด็กหญิงต๊อกแต๊ก อายุ 14 ปี ถูกยิงที่ขาซ้ายกระสุนลูกปรายฝังใน ผู้ก่อเหตุชื่อ นายธีระศักดิ์ เผื่อนพงษ์ หรือ เป้ อายุ 36 ปี เป็นชาวตำบลเตาไห อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ นางสาวนาโน อายุ 15 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของเด็กหญิงต๊อกแต๊ก ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน

เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับผู้บาดเจ็บ ที่บ้านหนองไฮ หมู่ 7 ตำบลบ้านดุง โดย เด็กหญิงต๊อกแต๊ก ชี้ให้ดูร่องรอยบาดแผลที่ขาและรอยกระสุนที่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดทะเบียน ถูกยิงที่บังลมด้านขวา 1 นัด ก่อนเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ นางสาวนาโน มาขอยืมจักรยานยนต์ตนที่บ้านเพื่อขับกลับบ้าน แต่นั่งคุยกันจนเวลาประมาณ 23.00 น. นางสาวนาโน ขอให้ตนไปส่งที่บ้านที่ห่างไปประมาณ 15 กิโลเมตร แต่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านได้นิดเดียว ก็เจอ นายเป้ ขับรถจักรยานยนต์สวนมาพอดี นางสาวนาโน ก็บอกให้ตนรีบขับหนี นายเป้ ตามมาทันที่บนริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่ง แล้วมาจอดดักหน้า ก่อนชักปืนขึ้นมายิง กระสุนโดนรถและขาตน นางสาวนาโน กระโดดมาขวางไว้ ตนจึงรีบขับรถไปหารุ่นพี่ ให้พาไปส่งโรงพยาบาล

ด้าน นางสาวนาโน เล่าว่า ตนไม่ได้เรียนหนังสือ ออกมาช่วยพ่อแม่ทำงาน ตนและนายเป้เพิ่งคบหากันได้ประมาณ 1 เดือน นายเป้ พาผู้ใหญ่มาสู่ขอด้วยเงิน 10,000 บาท และแหวนทอง 1 สลึง ระหว่างอยู่ด้วยกันเขาชอบทำร้ายร่างกายตน เพราะหึงหวง กลัวว่าตนจะมีชายอื่น และมารู้ทีหลังว่าเขามีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้า ตนจึงเริ่มตีตัวออกห่าง 5 วันก่อน ตนไปเที่ยวกับเพื่อน นายเป้กลับมา ก็จับตนกับเพื่อนอีกคนขังไว้ในห้องเช่าแห่งหนึ่งในเมืองบ้านดุง ต้องโทรให้เพื่อนมาช่วยหนีออกมา นางสาวนาโน บอกว่า ตนหนีนายเป้มาได้ 4 วัน ระหว่างนั้นนายเป้ก็พยายามโทรมาตามให้กลับไปอยู่ด้วยที่ห้องเช่า วันเกิดเหตุ นายเป้ พยายามโทรมาง้อ จนรู้ว่าตนมาอยู่บ้าน เด็กหญิงต๊อกแต๊ก จึงตามมาเจอขณะ เด็กหญิงต๊อกแต๊ก จะไปส่งที่บ้าน นายเป้ ชักปืนออกมายิงใส่รถจักรยานยนต์ นางสาวนาโน บอกว่า ไม่เคยรู้ว่านายเป้มีปืนมาก่อน

นางสาวนาโน บอกว่า หลังจากตนไปขวางทางปืนเพื่อให้ เด็กหญิงต๊อกแต๊ก ขับรถหนีไป นายเป้ อ้างกับตนว่าปืนลั่น แต่ตนมองว่าเขายิงข่มขู่ โชคดีที่เพื่อนไม่เจ็บมาก เธอไม่ให้อภัยนายเป้ และจะไม่ขอคืนดีอีกแล้ว

ตำรวจ เชิญตัว นางสาวนาโน มาที่ สภ.บ้านดุง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และให้ นางสาวนาโน ใช้โทรศัพท์ติดต่อกับนายเป้ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้มามอบตัว แต่นายเป้ยังบ่ายเบี่ยงที่จะเข้ามอบตัว ชุดสืบสวนจึงพยายามค้นหาตัว นายเป้ ตามจุดที่คาดว่าจะหลบหนีไปกบดาน แต่ก็ยังไม่พบตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark