ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงพล-ป้าแต๋น ไม่กังวล ลุ้นคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ พรุ่งนี้

สนามข่าว 7 สี - ต้องจับตาการอ่านคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่เลื่อนมาเป็นวันพรุ่งนี้ ล่าสุด ลุงพล ป้าแต๋น รอลุ้นคำพิพากษา บอกไม่คิดอะไรมาก ลั่นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

เป็นคดีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีที่ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ มาเป็นวันพรุ่งนี้ 20 ธันวาคม

ลุงพล และป้าแต๋น ซึ่งไปรอฟังการอ่านคำพิพากษาที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร บอกวันนี้จะไปขอพรที่วัด ช่วงค่ำไปรับทนายความ พร้อมไปฟังคำพิพากษา พร้อมระบุอยากให้ถึงวันนั้นไว ๆ เพราะจะได้รู้แล้วว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะจบลงอย่างไร และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมสู้กันต่อไป ไม่คิดอะไรมาก อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปยังบ้านของน้องชมพู่ พบนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา, นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ แต่ทั้งคู่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่าเตรียมตัวพร้อมสำหรับการเดินทางไปรับฟังศาลอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ส่วนคำตัดสินจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องว่ากันไปตามพยานและหลักฐาน

โดยลุงพลเป็นจำเลยที่ 1 ฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พรากเด็กไปเสียจากบิดามารดา, ทอดทิ้งเด็กไว้จนถึงแก่ความตาย, ร่วมกระทำการใด ๆ แก่ศพ ทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วนป้าแต๋น จำเลยที่ 2 ตามความผิดร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อม ทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่หายตัวไปจากบ้านเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563

คดีนี้ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนอ่านคำพิพากษามาจากวันที่ 31 ตุลาคม มาเป็นวันพรุ่งนี้ 20 ธันวาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark