ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แฉกลโกง หินในหัวกุ้ง ยัดเข้าทางแก้มเพิ่มน้ำหนัก

หินในหัวกุ้ง

อุทาหรณ์ 'ก้อนหินในหัวกุ้ง' เพิ่มน้ำหนักกว่า 50 กรัม ร้านอาหารแฉกลโกง ยัดก้อนหินทางแก้มกุ้ง เผย เจอมาเเล้วทั้งลูกแก้ว-ตะกั่ว 

หินในหัวกุ้ง ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โพสต์คลิปบน TikTok @kinkubkoi_restaurant เตือนเป็นอุทาหรณ์ ใครที่ซื้อกุ้งมาประกอบอาหารรับประทานเอง เช็คดีๆ หากตัวกุ้งไม่ได้ใหญ่มาก แต่น้ำหนักอาจเยอะ หลังทางร้านซื้อกุ้งแม่น้ำนำเข้าเพื่อเป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร ตรวจพบมีก้อนหินยัดไว้ในบริเวณส่วนหัวกุ้ง เมื่อนำไปชั่ง มีน้ำหนักประมาณครึ่งขีด หรือ 50 กรัม โดยระบุข้อความว่า

"เจอมาตั้งแต่ ตะกั่ว/ลูกแก้วมารอบนี้ เจอหินในหัวกุ้งค่ะทุกคน กุ้งของก้อย เป็น กุ้งนำเข้านะคะ กำลังเช็คทางซัพว่า ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน เปิดร้านอาหารไม่ง่าย วันๆร้อยกว่าเรื่อง คลิปนี้ ก้อยไม่พาดพิงแม่ค้า พ่อขาย กุ้งเจ้าไหนนะคะ ลงเป็นอุทาหรณ์ เฉยๆค่ะ"

ทางร้านเผยว่า การโกงน้ำหนักกุ้งจะไม่มีตะกั่วเเล้ว เพราะมีเครื่องตรวจจับ เเต่เจอเป็นการยัดหิน ก่อนหน้านี้เคยตรวจพบเป็นลูกแก้ว สำหรับกุ้งตัวดังกล่าวที่ถูกพบว่ามีหินอยู่ในหัวกุ้ง ทางร้านจะไม่นำไปเสิร์ฟลูกค้า เเต่จะนำไปตรวจสอบกับทาง ซัพพลายเออร์ ถึงปัญหาดังกล่าว

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก TIKTOK @kinkubkoi_restaurant



@kinkubkoi_restaurant เจอมาตั้งแต่ ตะกั่ว/ลูกแก้วมรอบนี้ เจอหินในหัวกุ้งค่ะทุกคน กุ้งของก้อย เป็น กุ้งนำเข้านะคะ กำลังเช็คทางซัพว่า ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน เปิดร้านอาหารไม่ง่าย วันๆร้อยกว่าเรื่อง คลิปนี้ ก้อยไม่พาดพิงแม่ค้า พ่อขาย กุ้งเจ้าไหนนะคะ ลงเป็นอุทาหรณ์ เฉยๆค่ะ #ร้านกินกับก้อย #อุทาหรณ์ #ปราบเซียน ♬ เสียงต้นฉบับ - ร้านกินกับก้อยสาย2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark