ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุฯ เตือน หนาวสะท้าน 20-25 ธ.ค.นี้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลมหนาวระลอกนี้มาแรง อากาศจะหนาวเย็นอุณหภูมิลดฮวบฮาบในหลายพื้นที่ด้วยกัน เสื้อกันหนาว ผ้าห่มอุ่น ต้องมาแล้ว โดยเฉพาะภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 5-8 องศาเซลเซียส 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาออกมาเป็นฉบับที่ 2 ลมหนาวกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้อากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

เริ่มกันที่ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 5-8 องศาเซลเซียส โดยภาคอีสานตอนบน อากาศจะเย็นลง หนาวกว่าพื้นที่อื่น ๆ พรุ่งนี้ 20 ธันวาคม พื้นราบคาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส และช่วงวันที่หนาวเย็นที่สุด เป็นวันที่ 24 และ 25 ธันวาคม 9 องศาเซลเซียส เตือนประชาชน ระวังรักษาสุขภาพด้วย

ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส หนาวสุด เป็นเหนือตอนบน พรุ่งนี้คาดว่า อุณหภูมิลดลงเหลือ 16 องศาเซลเซียส และลงไปต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ในวันช่วงวันคริสต์มาส 

ขณะที่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลมหนาวระลอกนี้ ได้อานิสงส์กับเค้าด้วย อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

เริ่มพรุ่งนี้ ของกรุงเทพฯ อุตุฯ คาดการณ์อุณหภูมิตอนเช้า ๆ 24 องศาเซลเซียส และไปลงต่ำสุด วันที่ 23 ธันวาคมประมาณ 19 องศาเซลเซียส เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อคลุม เสื้อกันหนาวต้องมา ในช่วงวันที่ 20-25 ธันวาคมนี้

ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนัก ถึงหนักมาก โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตราย มีความเสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่าได้ ในพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม นอกจากนี้ อ่าวไทย คลื่นลมแรงเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคม ทะเลมีคลื่น 2-4 เมตร และบริเวณฝนหนักคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ส่วนฝั่งอันดามัน ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และมีฝนหนักในช่วงวันที่ 23- 24 ธันวาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark