ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ผลสอบชัด! รถยนต์ปลดระวาง ทต.หลักหก ถูกขโมยจริง

ข่าวภาคค่ำ - ป.ป.ช. ยืนยัน รถยนต์ส่วนกลางที่เป็นทรัพย์สินของราชการได้หายไปจริง หลังคอลัมน์หมายเลข 7 นำเสนอเบาะแสที่ชาวบ้านแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลแห่งหนึ่ง ร่วมกันถอดชิ้นส่วนรถออกไปขายเอาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง ติดตามเรื่องนี้กับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข 

จากเบาะแสร้องเรียน กล่าวหาว่ามีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี ร่วมกันนำรถยนต์ส่วนกลางปลดระวางของเทศบาล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการไปขาย แต่ผู้บริหารกลับเพิกเฉย ไม่ดำเนินการตรวจสอบ

โดยมีภาพถ่ายรถกระบะ 4 ประตู ที่ถูกชำแหละคัดแยกชิ้นส่วนต่าง ๆ แสดงเป็นหลักฐาน พร้อมกับเอกสารบันทึกการประชุมสภา ที่มีเนื้อหาสื่อสารแจ้งให้ผู้ที่ร่วมประชุมรับทราบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่งคอลัมน์หมายเลข 7 นำเสนอข้อมูล และมีคำชี้แจงจากผู้บริหารว่าไม่ได้เพิกเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังทราบเรื่องก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผ่านมา 8 เดือน เวลานี้ได้ปรากฏข้อเท็จจริงแล้วว่า รถยนต์ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการได้หายไปจริง แต่ทางเทศบาลไม่ระบุได้ว่าใครเป็นผู้ชำแหละชิ้นส่วนรถยนต์ออกไปขาย

แม้ผลสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงาน จะไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครเป็นผู้ขโมยทรัพย์สินของราชการไปขาย แต่การตรวจสอบของ ป.ป.ช. ยังคงเดินหน้า ซึ่งหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคนใดมีเจตนาละเว้น เพิกเฉย ก็ต้องมีความผิดด้วย

สำหรับรถยนต์ส่วนกลางปลดระวางของเทศบาลตำบลหลักหกที่หายไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นรถคันแรกของทางเทศบาล และบริษัทเอกชน ที่เป็นผู้รับจ้างดูแลรักษาความปลอดภัย จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหาย ซึ่งเวลานี้ทางขนส่งจังหวัดได้ประเมินมูลค่าชิ้นส่วนทั้งหมดรวมเป็นเงิน 40,000 บาท ซึ่งจะต้องชดใช้คืนให้ราชการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark