ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนร้ายใช้แบงก์ 100 ครึ่งใบ หลอกซื้อแซนด์วิชแม่ลูกอ่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบตัวคนร้ายใช้แบงก์ 100 บาทครึ่งใบ หลอกซื้อแซนด์วิชสาวแม่ลูกอ่อน จนเกือบฆ่าตัวตาย พบตระเวนก่อเหตุมาแล้วนับ 100 ครั้ง

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ใช้ธนบัตร 100 บาทขาดครึ่ง มาหลอกซื้อแซนด์วิชชิ้นละ 20 บาท และได้รับเงินทอนไป 80 บาท แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า ธนบัตรขาดครึ่งใบ ผู้เสียหายเกิดอาการซึมเศร้ากำเริบ เครียดจนเกือบทำร้ายตัวเองก่อนจะเข้าแจ้งความ และขอความช่วยเหลือจากกลุ่มสายไหมต้องรอดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้น นายอาชวิน รับสารภาพว่า ใช้ธนบัตร 100 บาทครึ่งใบ ไปหลอกซื้อแซนด์วิชจากผู้เสียหายจริง โดยไม่ทราบว่า ผู้เสียหายมีอาการซึมเศร้าและมีลูกเล็กแบบนี้ รู้สึกใจหาย อยากขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป

นอกจากนี้ยังยอมรับว่า เคยใช้ธนบัตร 100 บาทครึ่งใบ ไปหลอกซื้อของจากผู้เสียหายรายอื่นทั่วกรุงเทพฯรวมแล้วกว่า 100 ครั้ง แต่ละวันจะพยายามหลอกผู้เสียหายให้ได้เงินรวม 200 บาท โดยแบ่งเงิน 100 บาท ไว้ใช้ประทังชีวิต ส่วนอีก 100 บาท จะไปซื้อยาบ้า 3 เม็ด 100 บาท ที่ย่านคลองบางบัว

ที่ผ่านมาเคยทำพลาดและถูกผู้เสียหายรุมกระทืบมาแล้วหลายครั้ง โดยวิธีการนี้คิดค้นได้ตอนที่ตกงานแล้วนำธนบัตรขาดครึ่งใบลองเอาไปซื้อของกับผู้เสียหายรายอื่น จนสำเร็จจึงใช้แผนนี้เรื่อยมา

นายอาชวิน ร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมกับสัญญากับตำรวจและทีมสายไหมต้องรอดว่า จะไม่ก่อเหตุอีก 

ด้านผู้เสียหาย บอกว่า ช่วงแรกที่รู้ว่า ถูกหลอกก็รู้สึกเครียดจนอยากทำร้ายตัวเอง และคิดจะเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด แต่เมื่อเจอหน้าผู้ก่อเหตุก็รู้สึกเห็นใจ และให้อภัย อยากให้ผู้ก่อเหตุเลิกพฤติกรรมดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงพาตัวไปลงบันทึกประจำวันพร้อมตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเพื่อส่งบำบัดตามขั้นตอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark