ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : สุดรันทด! พ่อแม่ติดคุก ลูก 6 ขวบ อยู่กับทวดอายุ 82 ปี จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี-คลายทุกข์" ไปดูเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของเด็กวัย 6 ขวบ เพราะพ่อแม่ต้องติดคุกคดียาเสพติด ทำให้ทวดอายุ 82 ปี ต้องหอบเหลนมาขออาศัยที่ขนำชาวบ้าน ขายข้าวหลามเลี้ยงชีพ

นางเขียว คุณทวดอายุ 82 ปี อาศัยอยู่กับเด็กหญิงเอี้ยง เหลนวัย 6 ขวบ อยู่ในขนำในสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

นางแช่มช้อย ยิ้มศรี อายุ 65 ปี เจ้าของกระท่อมหลังดังกล่าว เล่าว่า เมื่อ 3-4 เดือน ก่อนนางเขียวและเด็กหญิงเอี้ยงวัย 6 ขวบ เดินเท้ามาขอที่พักอาศัย จึงรู้สึกสงสารและอนุญาตให้อยู่ได้ หลังเข้ามาอยู่ นางเขียวได้ขอปลูกผักไว้ทำอาหารกินกับเหลน ตนก็อนุญาตเพราะเห็นใจและสงสาร

โดยจะให้นางเขียว พักอาศัยอยู่ไปเรื่อย ๆ เพราะนางเขียวอายุมากแล้ว จะไปเช่าห้องอยู่คงไม่ไหวเพราะไม่มีรายได้อะไร นอกจากเผาข้าวหลามขาย แต่ก็ไม่ได้ทำขายทุกวันจะรับจ้างก็ไม่ไหว

ด้านนางเขียว อายุ 82 ปี เล่าว่า เป็นชาวเมียนมา เข้ามาอาศัยทำงานรับจ้างฝั่งไทยเมื่อ 60 ปีก่อน จนมีลูกหลานเหลนเป็นคนไทยกันหมด ต่างแยกย้ายกันไป ส่วนน้องเอี้ยง เป็นลูกของหลานสาว ขณะนี้เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 พ่อแม่เด็กเป็นคนไทย แต่ขณะนี้ถูกจับคดียาเสพติดและยังอยู่ในเรือนจำจึง เป็นห่วงเหลนว่า ถ้าไม่มีทวดแล้วจะอยู่อย่างไร เพราะญาติคนอื่นก็ไม่เคยมาดูแลหรือแวะมาเยี่ยม

โชคยังดีที่นางแช่มช้อย ใจดีให้ที่พักอาศัย ตั้งแต่รับเหลนมาเลี้ยงมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น แม้จะลำบาก แต่ขอให้เหลนได้กินอิ่มก็พอใจ ส่วนตนทำอาชีพเผาข้าวหลามขายนานกว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน ก่อนนำไปขายตามตลาดนัด แต่ไม่ได้ทำขายทุกวัน

ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นเด็กหญิงเอี้ยงว่า เป็นเด็กน่ารัก ผิวพรรณดี พูดจาไพเราะ พูดเก่ง และเป็นเด็กร่าเริง เบื้องต้นจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเด็กด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark