ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวาดวงไฟสีแดงปริศนาลอยใกล้หมู่บ้าน เชื่อเป็น ผีชิน จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องบอกว่า ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับชม เมื่อโลกโซเชียลฮือฮา มีคนโพสต์ ดวงไฟสีแดง ลอยใกล้หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ภูเก็ต หลายคนบอกว่าเป็นวิญญาณผีไม่มีญาติ ขณะที่คนในพื้นที่บอกมันไม่ใช่ผี แต่ก็ไม่รู้คืออะไร 

มีผู้เข้าไปตั้งคำถามในกลุ่มเรื่องเล่าของคนเดินป่า โดยโพสต์ รูปดวงไฟสีแดงแล้วถาม "เพื่อนพราน เคยเข้าป่านั่งห้างแล้วเจอแบบนี้บ้าง ดวงใหญ่มาก เท่ากระด้ง สีเหมือนพระอาทิตย์ตอนใกล้ลับฟ้า ตอนแรกลอยขึ้นแล้วจะลอยไปเรื่อยๆ ไม่สูงมากประมาณยอดไม้ คนภาคใต้เรียก "ชิน" ภาคอื่นเรียกว่าอะไรครับ"

โดยมีการระบุว่า ดวงไฟในภาพนี้ถูกถ่ายที่ จังหวัดภูเก็ต ในโพสต์มีหลายคนแสดงความคิดเห็น บ้างก็เรียกว่า"แก้วโป่ง" บ้างก็ว่า "ผีกระสือออกหากิน" บ้างก็ว่า "ผีโพง" หรือ "ผีพุ่งใต้"

ทีมข่าวไปที่หมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านลิพอน ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่ระบุว่าพบเห็นดวงไฟสีแดง สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ก็ปฏิเสธว่าไม่เคยเห็นดวงไฟสีแดงตามที่โซเชียลโพสต์ ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกต แสงไฟดังกล่าวน่าจะเป็นวิญญาณผีไร้ญาติ

ลุงมนู วิเศษสิงห์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ครั้งนี้ไม่เห็นดวงไฟสีแดง แต่ตอนเด็ก ๆ เคยเห็นล่าสุดเมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมาก็ยังเห็น แต่ตนเห็นเป็นดวงไฟกลม ๆ สีเขียว ลอยอยู่กลางหนองน้ำ ลอยบนภูเขา ไม่รู้ว่าลอยมาจากไหน แล้วก็ไปตกบนต้นไทร ก่อนที่จะแสงจะหายไป

ลุงมนู เชื่อว่า "ชิน" เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ตนเชื่อว่า ไม่ใช่ผี ไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์ แต่ก็บอกไม่ได้ว่าคืออะไร และมาจากไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark