ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลดแรงในรอบปี อุณหภูมิลดลง 5-8 องศาเซลเซียส

ห้องข่าวภาคเที่ยง - คืนนี้ ภาคอีสานเตรียมรับลมหนาวเป็นพื้นที่แรก อุณหภูมิจะค่อย ๆ ลดลง 5-8 องศาเซลเซียส ลดแรงส่งท้ายปี

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศให้ชื่นใจ ตั้งแต่วันนี้ - 25 ธันวาคมนี้ ลมหนาวกำลังแรงจากจีนจะแผ่ลงมา ซึ่งขณะนี้ ลมหนาวปกคลุมอยู่แถว ๆ จีนตอนล่าง เวียดนามตอนบน คาดว่าคืนนี้ ภาคอีสาน จะได้รับผลกระทบก่อนเป็นพื้นที่แรก อุณหภูมิจะค่อย ๆ ลดลง 5-8 องศาเซลเซียส ยอดดดอย-ยอดภู สัมผัสเลขตัวเดียว หนาวถึงหนาวจัด

ส่วนวันถัดไป เป็นคิวของภาคเหนือ อุณหภูมิลดลง 4 - 6 องศาเซลเซียส, ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ตอนบน อุณหภูมิลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส

วันนี้ หลายพื้นที่ใน กทม. ยังเผชิญกับฝุ่น PM2.5 โดยจิสด้าเผยค่าฝุ่นเช้านี้ เป็นสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 22 พื้นที่ หนักสุดที่ เขตหลักสี่ 54.3 ไมโครกรัม ตามด้วย เขตหนองแขม 52 ไมโครกรัม และเขตดอนเมือง 51.6 ไมโครกรัม

ขณะที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สรุปผลการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 28 หรือ COP28 ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ไทยมีเป้าหมาย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงกองทุนต่าง ๆ พร้อมรับมือกับความสูญเสีย และความเสียหายในอนาคต ซึ่งเป้าหมายดังกล่าว จะเป็นแนวทางให้ทุกภาคีปฏิบัติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark