ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวใกล้ชิด


นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที

วันนี้ (20 ธ.ค. 66) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 บริเวณมณฑลกานซูและมณฑลใกล้เคียง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด สื่อทางการของจีน รายงานจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 127 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายร้อยคน รวมถึงสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน โครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีของจีน

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากคนไทยได้รับผลกระทบหรือต้องการความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซีอาน ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 182-0292-1281

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark