ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สั่งปลดแล้ว ป้ายบอกทางท่าอากาศยานตรัง (THAAGRAD SAYAITHANG)


อบจ.ตรังสั่งถอดแล้วป้ายบอกทางท่าอากาศยานตรัง THAAGRAD SAYAITHANG หลังถูกวิจารณ์ เผยถนนเดิมเป็นของ รพช.ก่อนโอนให้ อบจ.ตรังเมื่อปี 2551 เตรียมจัดทำป้ายใหม่ที่ถูกต้องมาติดแทนแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ยอดณรงค์ ไชยทวีวงศ์” ได้โพสต์ในกลุ่ม TIT (This is Thailand) เป็นภาพป้ายบอกทางไปท่าอากาศยานตรัง โดยในภาษาอังกฤษเขียนว่า “THAAGRAD SAYAITHANG” โดยมีผู้นำไปแชร์ต่อระบุว่า เป็นป้ายอยู่หน้าวัดนางประหลาด อ.นาโยง จ.ตรัง

โพสต์นี้มีผู้เข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็น ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ (20 ธ.ค.) ไม่มีป้ายดังกล่าวแล้ว เหลือแต่เสาปักหลักริมถนน ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว เผยว่า วันนี้ เห็นเจ้าหน้าที่มายกป้ายออกไปก่อนเที่ยง ก็เข้าใจว่าเขามาเปลี่ยนป้ายใหม่ เพราะป้ายมันเก่าแล้ว เพราะป้ายนี้ติดมานานแล้ว แต่จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว จริงๆ ก็ไม่ได้สนใจ หรือเอะใจอะไรมากมาย เนื่องจากว่ามีลูกศรชี้บอกทางท่าอากาศยานแล้ว และป้ายติดหันหลังให้ ในกรณีภาษาอังกฤษก็ไม่ได้สนใจ ไม่นึกว่าจะมาเป็นประเด็นตรงนี้ ก็มาทราบจากที่เขาบอกว่า ในเฟซบุ๊กมีการโพสต์ลงว่า เขียนภาษาอังกฤษแบบทับศัพท์ ซึ่งปกติต้องเขียนว่า Trang Airport

สำรวจเส้นทางดังกล่าวที่ใช้ไปยังท่าอากาศยานตรัง พบว่า ป้ายบอกทางอื่นๆ ของท่าอากาศยานตรัง ภาษาอังกฤษจะใช้คำว่า Trang Airport ทุกป้ายเป็นที่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.ตรัง ทราบว่า เดิมถนนสายดังเป็นถนน รพช. (เร่งรัดพัฒนาชนบท) หรือกรมทางหลวงชนบทในปัจจุบัน ซึ่งก่อสร้างเมื่อปี 2535

ต่อมาในปี 2551 ได้ถ่ายโอนมาให้ อบจ.ตรัง ที่ผ่านมา อบจ.ตรังได้ดูแลซ่อมแซมผิวจราจรตามสภาพใช้งาน แต่ยอมรับว่า ไม่ได้สังเกตดูว่า ป้ายบอกทางดังกล่าวเป็นอย่างไร กระทั่งเมื่อโซเชียลได้แชร์ออกไป กองช่าง อบจ.ตรังจึงได้ไปถอดป้ายเจ้าปัญหานี้ออก ส่วนป้ายใหม่ที่ถูกต้องชัดเจน ตอนนี้อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างต่อไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากเพจ : TIT (This is Thailand)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark