ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เปิดเหตุผล พบเส้นผม 1 เส้น บนรถ หลักฐานสำคัญ มัดลุงพล


เปิดเหตุผล 4 ประการ ศาลพิพากษาจำคุก "ลุงพล" 20 ปี เผย ตร.ค้นรถเจอเส้นผม 1 เส้น บนรถลุงพล

คดีนี้ดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย โดยวันนี้ 20 ธันวาคม 2566  ศาลจังหวัดมุกดาหารพิพากษาจำคุก ลุงพล ไชย์พล วิภา โดยแบ่งเป็น 2 ข้อหา ได้แก่ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา จำคุกข้อหาละ 10 ปี รวม ศาลตัดสินจำคุกลุงพลรวม 20 ปี

โดยมี 4 ประเด็นที่ศาลไม่เชื่อคำให้การของ  ลุงพล ไชย์พล  ดังนี้

1. ลุงพลไม่สามารถยืนยันหลักฐานที่อยู่แน่ชัดในเวลาที่ น้องชมพู่ หายตัวไป

2.ให้การเป็นข้อพิรุธหลายอย่าง โดยลุงพลให้การว่า ป้าแต๋นโทรบอก ว่า "น้องชมพู่หาย" แต่ความเป็นจริงครอบครัวมีโทรศัพท์เครื่องเดียว สอดรับกับพระ ให้การว่า ลุงพลมาบอกว่าหลานหาย ทั้งที่ลุงพลไม่มีโทรศัพท์ติดตัว จะทราบเหตุ น้องชมพู่หายไปได้อย่างไร

3.พยานเห็น ลุงพล อยู่บริเวณสวนยางพารา ซึ่งเป็นทางเดินเข้าไปจุดที่ น้องชมพู่หายตัว ซึ่งในชั้นสอบสวน ลุงพล ได้บอกพยานให้เปลี่ยนแปลงคำให้การเวลาเกิดเหตุ และต่อมาพยานกลับคำให้การ ซึ่งอาจทำเพื่อช่วยเหลือ ลุงพล

4.ตรวจค้นรถ ลุงพล พบเส้นผมน้องชมพู่ ซึ่งมีรอยตัดองศาเดียวกันกับ เส้นผมที่พบในบริเวณ พบศพ น้องชมพู่ เชื่อว่า ลุงพล ใช้ของแข็งตัดผมน้องชมพู่

ทั้งนี้ ทางเพจ Drama-addict ได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้เกี่ยวกับเส้นผม พร้อมยกภาพตัวอย่างประกอบว่า

"ท่าไม้ตายของตำรวจที่เก็บซ่อนไว้ ไม่เผยให้สื่อรู้ ที่แท้จริงคือผลการตรวจเส้นผมนั่นเอง ซึ่งตำรวจพบเส้นผมที่ถูกตัดแบบผิดธรรมชาติในที่เกิดเหตุที่พบร่างน้องชมพู่ แล้วพอเอาไปตรวจกับเส้นผมที่เจอในรถลุงพล พบว่าเป็นเส้นผมที่เกิดจากการถูกตัดด้วยของมีคมชนิดเดียวกัน รอยตัดสัมพันธ์กัน ปล อันนี้ภาพจากเน็ทไม่เกี่ยวกับคดีนี้นะจ๊ะ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Drama-addict


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark