ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ช่วยเสือ 15 ตัว ทั้งป่วยทั้งผอมโซ เพราะพิษโควิด ทำสวนสัตว์เอกชนปิดกิจการ


มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าเข้าช่วยเหลือเสือ 15 ตัว มีทั้งเสือโคร่งและเสือดาว มีอาการป่วย บางตัวผอมโซ จากสวนสัตว์เอกชน จ.มุกดาหาร ปิดกิจการหลังจากพิษของโควิด-19 ดูแลต่อไม่ไหว

วันนี้ (20 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยังมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังมีรายงานว่าทางมูลนิธิฯได้ให้การช่วยเหลือเสือจำนวน 15 ตัว ทั้งป่วยและผอมโซมาจากสวนสัตว์เอกชน ที่ปิดการลง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดูแลต่อไม่ไหว มาจาก จ.มุกดาหาร และได้พบกับ นายเอ็ดวิน เจ วิค เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ก่อนพาไปดูยังกรงเสือโคร่งที่รับมาดูแล โดยมีเสือโคร่งชื่อ ซาลามัส อายุประมาณ 20 ปี มีสภาพผอมโซ และมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังที่อาจจะไม่ได้รับวิตามินจากแสงแดดอย่างเพียงพอ ขณะอยู่ที่สวนสัตว์เดิม โดยเสือตัวนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะมีสภาพร่างกายผอมไม่แข็งแรง

นายเอ็ดวิน เจ วิค เปิดเผยว่า เสือชุดนี้มีทั้งหมดรวม 15 ตัว มีเสือโคร่ง 12 ตัว เสือดาว 3 ตัว พบเสือโคร่งมีปัญหาสุขภาพ 2 ตัว มีร่างกายซูบผอม มีแผลบนผิวหนัง ไม่สามารถเดินเองได้ ต้องให้สัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนเสือโคร่งอีก 3 ตัว มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ มีร่างกายอ่อนแอ เพราะขาดอาหาร คาดว่าเมื่อได้รับอาหารเพียงพอจะดีขึ้นภายใน 1-2 เดือน ส่วนเสือตัวอื่นที่เหลือ ยังมีร่างกายที่ไม่น่าเป็นห่วง โดยนำไปปล่อยในพื้นที่กว้างภายในมูลนิธิฯ โดยเจ้าของเดิมบอกว่าเสือเป็นเสือที่แก่แล้ว เป็นเสือที่ไม่ได้โดนแสงแดดเลย คาดว่าน่าจะขาดงบในการดูแล โดยกรมอุทยานฯได้มีใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางมูลนิธิฯส่งหนังสือขอความประสงค์ที่จะช่วยดูแลในเบื้องต้น โดยเสือชุดนี้ได้นำมาเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark