ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โจรสายมูท่องคาถากำบังกายก่อนออกโจรกรรม


รวบ “เสือย้อย” โจรสายมู ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่องคาถากำบังกาย บังตาเจ้าทรัพย์ ก่อนตระเวนโจรกรรมทรัพย์สิน 

วันนี้ (20 ธ.ค.66) นายกฤษดา หรือ"เสือย้อย ตาปี" อายุ 22 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี บันทึกวิดีโอ ขณะที่กำลังไหว้พระ และร่ายคาถา ที่ระบุว่าเป็นคาถากำบังกาย ก่อนออกก่อเหตุลักทรัพย์ตามที่ต่าง ๆ เพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าทรัพย์ หรือเจ้าหน้าที่พบเห็น และยังนำเหรียญมาเสี่ยงทายก่อนที่จะออกไปก่อเหตุ โดยจะทำแบบนี้ทุกครั้งก่อนที่จะก่อเหตุโดย ซึ่งจะเลือกก่อเหตุ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี

แต่สุดท้ายการร่ายมน กลับไม่ช่วยอะไรได้ ล่าสุด ตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณรา และ สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกฤษฎา หลังพบว่ามากบดานซ่อนตัวอยู่ที่ ขนำภายในสวนยาง ท้องที่หมู่ 3 บ้านทุ่งคางิ้ว อำเภอถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะหลับอยู่บนที่นอน อยู่ในสภาพงัวเงีย และยึดของกลางที่ใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำ และบางส่วนวางอยู่ที่พื้นขนำ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ ที่ถูกผู้ต้องหานำสีสเปย์มาฉีดพ่นทับปิดบังอำพราง

ซึ่งจากการเค้นสอบปากคำ ยอมรับว่า ทรัพย์สินส่วนที่เหลือ ซุกซ่อนอยู่ในขนำแห่งหนึ่ง ห่างที่อยู่ห่างออกไป ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจากการตรวจค้น ยึดพระเครื่องเกือบ 200 องค์ สร้อยพระ 16 เส้น เงินต่างประเทศสกุลต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง ผ้ายันต์ นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน โทรศัพท์มือถือ สายตระกรุดพระ กระเป๋าสะพาย เงินสดจำนวนหนึ่ง

ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.ถ้ำพรรณรา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี และ อ.ถ้ำพรรณา มาแล้วหลายครั้ง

หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวจึงมาดูผู้ต้องหา ก่อนจะมีการแจ้งความเอาผิด ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561-2563 และถูกจำคุกแล้วแล้ว เพิ่งพ้นโทษออกมาในปี 66 และกลับได้ตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark