ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจ ลุงพล ถูกศาลตัดสินจำคุก 20 ปี คดีน้องชมพู่ จ.มุกดาหาร [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ในที่สุดวันนี้ ศาลจังหวัดมุกดาหาร ก็ได้อ่านคำพิพากษา คดีฆาตกรรมน้องชมพู่ ลงโทษลุงพล 2 ข้อหา จำคุก 20 ปี ส่วนป้าแต๋น ยกฟ้อง โดยทางลุงพลถึงกับร่ำให้ หลังได้รับการประกันตัวออกมา ติดตามเรื่องนี้กับ คุณชนะชัย แก้วผาง

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถึงกับร่ำไห้ ระหว่างทนายความส่วนตัวได้อธิบายว่า ทำไมศาลจังหวัดมุกดาหารจึงสั่งจำคุกลุงพล รวม 20 ปี จาก 2 ข้อหา ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพรากเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา 

นายสุรชัย ชินชัย ทนายความลุงพล เปรียบการตัดสินคดีน้องชมพู่เสมือนการชกมวย ว่า นี่เป็นเพียงยกแรก ลุงพลแพ้คะแนน แต่ยังไม่ถึงกับน็อก สามารถต่อสู้ในชั้นศาลอุธรณ์ โดยสิ่งที่พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน คือ แรงจูงใจของจำเลยว่า ก่อเหตุกับหลานสาวเพื่ออะไร

ฝ่ายทนายความน้องชมพู่ยังมั่นใจว่า ลุงพลไม่ได้แค่กระทำการประมาท จนทำให้น้องชมพู่เสียชีวิต แต่เชื่อว่าเป็นการจงใจอุ้มเด็กที่เสียชีวิตขึ้นไปไว้บนเขา ซึ่งเตรียมหลักฐานยื่นศาลอุธรณ์ด้วย

คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ แห่งบ้านกกกอก เริ่มถูกคลี่คลายความจริง แต่นี่เป็นเพียงการพิพากษาของศาลชั้นต้น ที่ชี้ว่า ลุงพลมีส่วนทำให้หลานสาวเสียชีวิต แน่นอนว่าการพิพากษายังไม่จบ เพราะยังมีศาลอุธรณ์ที่ยังเปิดโอกาสให้ฝ่ายจำเลยได้สู้คดี เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark