ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ้วกแทบพุ่ง แทะหัวปลาทู เจอสัตว์ปริศนา จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้อนก๋วยเตี๋ยว ซื้อปลาทูจากตลาดมาทอดกิน ขณะกำลังแทะหัวปลาทูอย่างเอร็ดอร่อย กลับต้องผงะ เพราะเจอสัตว์ปริศนาคล้ายเห็บตัวใหญ่สีขาวนวล

นี่เป็นคลิปขณะที่หนุ่มรายหนึ่งโชว์สัตว์ปริศนาตัวสีขาวอยู่ในหัวปลาทูโพสต์ลงเฟซบุ๊กถามคนในโซเชียลว่า มันคืออะไร เพราะขณะที่กำลังแทะหัวปลาทู กลับเจอตัวปริศนาดังกล่าวโผล่ออกมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้โพสต์คลิป คือ นายโกศล แซ่แต้ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวใน ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่าว่า ซื้อปลาทู 1 แพ็ค มี 2 ตัวมาจากตลาดสด เพื่อทอดรับประทานตามปกติ เพราะเป็นคนชอบทานปลาทูทอด โดยเฉพาะแทะหัวปลาทู

ตอนเช้าก็รับประทานปลาทูตามปกติ แต่ตอนเที่ยงขณะที่ทานกำลังใกล้จะหมดตัว สังเกตพบตัวปริศนาบางอย่าง คล้ายเห็บตัวใหญ่สีขาว จึงหยุดรับประทานทันที จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊ก สอบถามคนในเฟซบุ๊กว่า มันคือตัวอะไร

นายโกศล บอกว่า หลังโพสต์คลิปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บางคนก็ว่าคล้ายเห็บ บางคนก็ว่าเป็นตัวปรสิต บางคนก็ว่าเป็นตัวอ่อนแมลงสาบ บางคนก็ให้ข้อมูลว่า สัตว์ตัวนี้เรียกว่า "ไอโซพอด" เป็นปรสิตที่อยู่ในปลาทะเล บางคนก็กิน บางคนก็เขี่ยออก แต่ไม่มีอันตราย

ไอโซพอด ถือเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์เกิดขึ้นบนโลกตั้งแต่ราว 300 ล้านปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีคนนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง เพราะมีสีสันและลวดลายที่สวยแปลกตา ไอโซพอดนั้นมีมากกว่า 10,000 สายพันธุ์ มีทั้งอยู่บนบกและในน้ำ มีหลายขนาดทั้งแล็กและใหญ่ บางคนก็เรียกว่า แมลงสาบทะเล ใน TikTok ก็มีคนโพสต์คลิปนำมารับประทานด้วย แถมมีราคาแพงอีกต่างหาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark