ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ คูปองเงินสด-ส่วนลดสายการบิน

เช้านี้ที่หมอชิต - มาแล้วจ้าของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลไปเช็คกันหน่อยมีอะไรบ้าง

รัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ คูปองเงินสด-ส่วนลดสายการบิน
มีการแถลงจากสำนักนายกรัฐมนตรี มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนประจำปี 2567 ตามโครงการ 4 Day 4 Gifts for you ประกอบด้วย 4 กิจกรรมเพื่อคืนความสุขดังต่อไปนี้

ความสุขแรก คืนความสุขด้วยคูปองแทนเงินสด เครดิตเงินคืน และส่วนลด ทั้งการชอปทางออนไลน์ และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ , ความสุขที่ 2 มอบโค้ดส่วนลดของสายการบินที่เข้าร่วมโครงการ, ความสุขที่ 3 กิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในการเดินทางโดยใช้ขนส่ง
สาธารณะในช่วงปีใหม่ และสุดท้าย การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผ่านบริการสายด่วน 1166 และแอปพลิเคชัน OCPB connect เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงวันหยุดปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 1 มกราคม 2567

นอกนี้สำหรับพุทธศาสนิกชน รัฐบาลจะจัดกิจกรรมสวดมนต์เจริญจิตตภาวนาข้ามปีในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ทุกวัดทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมกันนี้ รัฐบาลจะมอบการ์ดพระคติธรรม อวยพรปีใหม่ประธานจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จำนวน 5,000 แผ่น และพระพุทธมนต์ให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เจ้าคณะจังหวัด ใช้ในกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

ภูมิธรรม แจกของขวัญ 4 เพิ่ม ลดค่าครองชีพกว่า 4 พันล้านบาท
กระทรวงพาณิชย์ มีของขวัญปีใหม่จากซานตาอ้วน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปเป็นประเปิดงาน "พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024" โดยกล่าวว่า ตั้งใจมอบของขวัญจากใจให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่อยอดนโยบายของรัฐบาล ภายใต้มาตรการ 4 เพิ่ม ได้แก่ เพิ่มอาชีพ, เพิ่มทักษะ, เพิ่มโอกาส และเพิ่มความสุข

ยกตัวอย่างเช่น การลดแพ็กเกจแฟรนไชส์ให้สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมรายได้ หรือ หาอาชีพ โดยเฉพาะหลังจากปลดหนี้จากมาตรการปลดหนี้ของรัฐบาลสำเร็จแล้ว หรือ ถ้าใครเป็น SMEs ก็จะมีหลักสูตรสำคัญ และจำเป็นให้เรียนรู้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น หลักสูตรเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร ทักษะการทำงบดุลบัญชี หรือ การพัฒนาทักษะการค้าออนไลน์ เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการช่วยลดรายจ่าย โดยกระทรวงพาณิชย์ จะจัดงาน "พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024" แบบนี้ทั่วประเทศ สินค้าบางรายการจะลดสูงสุดถึง 82% เริ่มตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2566 ถึง 15 มกราคม 2567 เป็นเวลา 1 เดือน คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนสูงถึง 4,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากกว่า 12,000 ล้านบาท สำหรับกลุ่ม SMEs และคนตัวเล็ก ลดค่าใช้จ่ายได้ 1,656 ล้านบาท มี SMEs ได้ประโยชน์มากกว่า 6,000 ราย ที่สำคัญจะสร้างงาน สร้างอาชีพใหม่ได้มากกว่า 20,000 ครัวเรือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark