ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยเสือ 15 ตัว หลังสวนสัตว์เอกชนปิดกิจการ

เช้าข่าว 7 สี - มูลนิธิเพื่อสัตว์ป่า ช่วยเหลือ เสือ 15 ตัว ที่อยู่ในสภาพผอม และป่วย หลังสวนสัตว์เอกชนปิดกิจการ เพราะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

เป็นสภาพของเสือโคร่ง 12 ตัว และเสือดาว 3 ตัว ที่ถูกขังอยู่ในกรงของสวนสัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ที่ปิดกิจการหลังได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าช่วยเหลือ และขอความร่วมมือมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า นำมาไว้ในพื้นที่เขาลูกช้าง ตำบลท่าไม้ลวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่ผอมโซ บางตัวป่วย โดยเฉพาะเสือโคร่ง ชื่อซาลามัส อายุ 20 ปี ที่อยู่ในสภาพผอมจนหนังติดกระดูก และมีปัญหา

นายเอ็ดวิน เจ วิค เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า เปิดเผยว่า เสือชุดนี้มีเสือโคร่งมีปัญหาสุขภาพ 2 ตัว มีร่างกายซูบผอม มีแผลบนผิวหนัง ไม่สามารถเดินเองได้ ต้องให้สัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และเสือโคร่งอีก 3 ตัว มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ มีร่างกายอ่อนแอ เพราะขาดอาหาร คาดว่าเมื่อได้รับอาหารเพียงพอ จะดีขึ้นใน 1-2 เดือน จากนั้นจะนำไปปล่อยในพื้นที่กว้างภายในมูลนิธิฯ ตอนนี้มีเจ้าซาลามัสที่น่าเป็นห่วง ซึ่งแม้ว่าจะกินอาหารมากขึ้น แต่ยังไม่กล้าออกจากกรงไปสัมผัสกับแสงแดดด้านนอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark